ClockThứ Sáu, 23/02/2024 07:29

Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

TTH - Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Đòn bẩy cho những mô hình khởi nghiệpBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ Trình bày "Sáng kiến Năng lượng" từ 5 trường học ở Huế

 Các hoạt động thiết thực sẽ là cơ hội để các em học sinh Trường THPT A Lưới phấn đấu sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng

Để đạt kết quả cao, Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới đã thành lập các tổ công tác để thường xuyên làm việc với các chi, đảng ủy trường THPT trên địa bàn để vừa động viên, vừa tập trung tháo gỡ những khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên là học sinh.

“Vấn đề quan trọng hàng đầu chính là hình thành được mục tiêu lý tưởng, nhận thức sâu sắc về Đảng trong học sinh. Từ đó, tiếp thêm động lực cho các em học sinh không ngừng nỗ lực, phấn đấu để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng”, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT A Lưới cho biết.

Các chi, đảng bộ trường THPT trên địa bàn huyện A Lưới luôn xác định tinh thần của Ban Thường vụ Huyện ủy để xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác chỉ đạo chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch tạo nguồn.

Sau khi đã xác định được nguồn thì phân công cấp ủy viên phụ trách, theo dõi và giao nhiệm vụ cụ thể cho chi bộ trực thuộc tạo nguồn, giúp đỡ những học sinh là đoàn viên ưu tú phấn đấu sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào của không chỉ bản thân mà cả gia đình. Đây chính là môi trường lý tưởng để em phấn đấu trong hành trình sự nghiệp của mình”, Hồ Nguyễn Hoàng Nguyên, Trường THPT A Lưới, học sinh ưu tú được kết nạp Đảng trong năm học 2021 – 2022 trò chuyện.

Bí thư chi bộ ở các trường THPT trên địa bàn huyện A Lưới chú trọng công tác “ươm mầm” bằng cách bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các em học sinh qua các giờ dạy và các hoạt động ngoại khóa. Tổ chức Đoàn Thanh niên trong từng trường học thực hiện mô hình “CLB em yêu Đảng”.

Ngay từ đầu năm học, ngoài các CLB truyền thống của nhà trường thì “CLB em yêu Đảng” do Bí thư Đoàn trường làm chủ nhiệm sẽ tuyển chọn những học sinh xuất sắc từ các trường THCS trên địa bàn bằng việc căn cứ vào thành tích học tập cũng như các hoạt động, cuộc thi của các em và những em là ban cán sự các lớp hoặc đã từng hoạt động trong liên đội các trường và các em đang là thành viên ban chấp hành đoàn trường, ban chấp hành đoàn của các lớp để “đưa” vào thành viên “CLB em yêu Đảng. “Ươm mầm” các em học sinh ngay từ khi bắt đầu vào lớp 10 sẽ giúp các em có đủ thời gian rèn luyện, thử thách để có thể đứng vào hàng ngũ của Đảng sau 3 năm học tập và cống hiến tại ngôi trường THPT. 

Đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong công tác phát triển đảng viên là học sinh, Ban Thường vụ Huyện ủy A Lưới nhận thấy, đoàn kết chính là sức mạnh, sự thuận lợi để đảng bộ đạt được những kết quả quan trọng. Đội ngũ già làng, trưởng bản, trưởng họ, người có uy tín và ban giám hiệu các trường, thầy cô giáo khối THPT chính là điều kiện thuận lợi để giúp các em học sinh có thêm những cảm hứng, động lực phấn đấu vươn lên, sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tuy nhiên, là huyện miền núi, xuất phát điểm về kinh tế thấp; một bộ phận người dân đời sống còn nhiều khó khăn, mặt bằng dân trí chung còn thấp… là những rào cản làm ảnh hưởng đến công tác phát triển đảng viên là học sinh trên địa bàn huyện.

“Khó khăn là điều khó tránh khỏi, nhưng với quyết tâm chính bằng những mô hình, cách làm của mình, chúng tôi tin rằng, công tác phát triển đảng viên mới trong toàn Đảng bộ huyện sẽ đạt được những kết quả như mong muốn. Bên cạnh các quần chúng ưu tú ở khu dân cư, Đảng bộ huyện còn chú trọng phát triển đảng viên là những học sinh ưu tú đang học THPT trên địa bàn”, ông Hồ Đàm Giang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy A Lưới khẳng định. 

Đảng bộ huyện A Lưới hiện có 63 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy, với 5.183 đảng viên. Năm 2023, Đảng bộ huyện A Lưới kết nạp được 9 đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT.
Bài, ảnh: MINH KHUÊ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Return to top