ClockThứ Bảy, 02/03/2019 06:16

Diễn giả Nguyễn Thế Quyền nói chuyện về “Nhân quả và khoa học”

TTH.VN - Buổi nói chuyện được Trung tâm Học liệu Đại học (ĐH) Huế tổ chức vào tối 1/3, thu hút nhiều sinh viên và các đối tượng quan tâm tham gia.

Chia sẻ những bí quyết “Học và tự học”40 sinh viên được nhận chứng chỉ tập huấn ITC“Đọc sách là nuôi dưỡng trí tuệ”

Diễn giả Nguyễn Thế Quyền chia sẻ tại buổi nói chuyện

Diễn giả - TS. Nguyễn Thế Quyền và người tham gia cùng tương tác, trao đổi, bàn luận các vấn đề liên quan đến nhân quả, khoa học, mối quan hệ giữa nhân quả và khoa học thông qua các thử nghiệm nhỏ, câu chuyện về giấc mơ, hạnh phúc và các ví dụ thực tế khác.

Đây là chủ đề khá thú vị, bởi ngoài cách giải thích nhân quả của Phật giáo, buổi nói chuyện gợi ra những khái niệm, quan điểm khác về nhân quả. Về khoa học, hiện nay vẫn chưa toàn hảo, có những vấn đề khoa học chưa giải thích được. Khoa học làm cho con người hạnh phúc, thông qua khám phá các quy luật, phục vụ cho nhiều người. Giữa nhân quả và khoa học có một mối quan hệ nhất định.

TS. Nguyễn Thế Quyền (sinh năm 1978, cựu học sinh chuyên Vật lý Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế, niên khóa 1994 - 1996), nhận bằng Tiến sĩ từ Ecole Central Paris năm 2007. Anh đã trải qua các vị trí giảng dạy và nghiên cứu ở các Viện ĐH Hoa Kỳ. Anh cũng từng là Giám đốc Công nghệ của Công ty trách nhiệm hữu hạn America BioOptics LLC, nơi anh phụ trách và chỉ đạo việc phát triển các công nghệ chẩn đoán sáng tạo để phát hiện các bệnh nhân có nguy cơ cao về ung thư kết trực tràng.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top