ClockThứ Sáu, 08/03/2013 17:17

Đoàn Thượng Nghị viện Pháp thăm và làm việc với Trung tâm Festival Huế

TTH - Sáng 8/3, Đoàn Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Truyền thông thuộc Thượng Nghị viện Pháp đã có chuyến thăm và làm việc với Trung tâm Festival Huế. Buổi làm việc trong khí ấm cúng, vui vẻ đã kết thúc tốt đẹp với những lời cam kết hợp tác giữa hai bên, đặc biệt là sự hỗ trợ của Pháp trong kỳ Festival Huế 2014.

Lãnh đạo Trung tâm Festival Huế vui mừng và cám ơn sự quan tâm đặc biệt của Thượng Nghị viện Pháp đối với Festival Huế. Festival Huế thành công được như ngày hôm nay là có sự phối hợp, giúp đỡ của Pháp. Trung tâm mong muốn, Pháp không chỉ giữ nguyên là đối tác chính mà còn phát huy hơn nữa sự hợp tác trong các kỳ festival sắp đến.

 

Trung tâm Festival Huế đánh giá cao trong các kỳ Festival gần đây, khi các đoàn nghệ thuật của Pháp sang tham dự đều kết hợp làm việc với các nghệ sĩ của Việt Nam, đây là điều kiện để cho các nghệ sĩ của Việt Nam nâng cao hơn về chuyên môn, hiểu sâu hơn về văn hóa của Pháp. Bên cạnh đó, mỗi khi làm các chương trình để biểu diễn thì các đoàn của Pháp nghiên cứu rất kỹ tính cách, phong tục của con người Huế từ đó nâng cao khả năng tiếp cận của người dân.

 

Thay mặt đoàn Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Truyền thông thuộc Thượng Nghị viên Pháp, bà chủ tịch Marie Christine Blandin khẳng định, về phía Pháp sẽ luôn là đối tác lâu dài trong các kỳ Festival Huế. Sau chuyến thăm và làm việc này, khi trở về nước chúng tôi sẽ làm việc với các đoàn nghệ thuật để cử các đoàn sang tham gia Festival Huế 2014. Riêng hiện nay, có đoàn nghệ thuật của thành phố Poitou Charenter đã từng tham gia trong các kỳ Festival trước thì họ vẫn có sự quan tâm để tham gia kỳ Festival 2014 sắp đến.

Đức Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động

Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Thủy phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp (KT,CN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Hơn 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hương Thủy và Công đoàn Khu KT,CN tỉnh tham gia.

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống

TIN MỚI

Return to top