ClockThứ Ba, 02/04/2019 13:00

Động lực để đổi mới toàn diện

TTH - Lãnh, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết (NQ) 21 của Huyện ủy về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang được Huyện ủy công nhận là tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Không chỉ làm đẹp sân trườngLãnh đạo huyện Phú Vang đối thoại với ngành giáo dụcTuyên dương 33 học sinh giành thành tích cao tại Olympic quốc tế và khu vực 2018

Hoạt động ngoại khóa của học sinh Trường tiểu học Phú Thượng

Trên địa bàn huyện Phú Vang, công tác phổ cập giáo dục (PCGD) các cấp, bậc học đã đạt được những kết quả quan trọng. 100% xã, thị trấn đạt chuẩn xóa mù chữ, đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ III, đạt chuẩn PCGD THCS mức độ II.

Toàn huyện có 55/77 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 71,4% (vượt kế hoạch 10%). Chất lượng giáo dục toàn diện của các cấp, bậc học được nâng lên... “Để đạt được những kết quả đó, Chi bộ phòng đã chỉ đạo quyết liệt việc triển khai, thực hiện nghiêm túc NQ 21, trong đó tập trung phổ cập giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng GD&ĐT, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia”, ông Lê Đình Phong, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang cho biết.

Từ chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, 100% trường học đã xây dựng kế hoạch thực hiện NQ 21 phù hợp với tình hình đơn vị và theo lộ trình từng năm học. "Cùng với chỉ đạo, chúng tôi luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện NQ. Các đảng viên trong Chi bộ Phòng GD&ĐT (hiện 100% cán bộ phòng đều là đảng viên), các tổ chuyên môn của phòng cũng thường xuyên về cơ sở, sát cánh với các trường nhằm hướng dẫn các trường học thực hiện NQ hiệu quả", ông Lê Đình Phong nói. 

Chúng tôi từng có dịp cùng với ông Cao Hoàng Mỹ (chuyên viên  Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang) rong ruổi từ xã này đến xã khác trên địa bàn huyện, "xuyên" cả trưa, bất chấp cái nắng gay gắt để kiểm tra, nắm tình hình của các trường, kịp thời tham mưu với lãnh đạo phòng nhằm có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, phù hợp với từng đơn vị. Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Trưởng phòng, phụ trách khối tiểu học cũng không quản vất vả, "chia" thời gian, thường xuyên về các trường để không chỉ quản lý những hoạt động chuyên môn mà còn chỉ đạo về trang trí lớp học, xây dựng cảnh quan môi trường. Hay hình ảnh ông Phan Thiên Lạc (chuyên viên phụ trách bộ môn Mỹ thuật, chế độ chính sách) say sưa dồn hết tâm huyết vẽ tranh, làm đẹp cảnh quan trường, lớp..., đã trở thành thân quen với giáo viên, học sinh các trường. 

“Khi các đảng viên của Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện xắn tay áo cùng trồng cây, cùng kéo xe rùa đi dọn cỏ, cùng góp sức vận động người dân đóng góp, hỗ trợ kinh phí nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo trang thiết bị dạy học..., thì không có lý gì cán bộ, giáo viên của trường lại không cố gắng hơn nữa”, ông Trương Công Trứ, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Hải chia sẻ.   

Từ sự chỉ đạo của Chi bộ phòng, sự sát cánh và nêu gương của mỗi đảng viên trong chi bộ, các trường học đã xây dựng kế hoạch hành động thực hiện NQ 21 một cách cụ thể, phù hợp và triển khai tốt. Theo đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của các trường trên địa bàn ngày càng đảm bảo, chất lượng dạy, học ngày càng nâng cao..., đảm bảo các mục tiêu trong NQ 21 đề ra.

Điển hình là Trường THCS Phú Mỹ, chất lượng đào tạo qua từng năm được nâng lên, trường có nhiều giáo viên đoạt giải dạy giỏi cấp huyện. Học sinh của trường tham gia giao lưu tiếng Anh đoạt giải Nhì toàn huyện. Hay Trường mầm non Hoa Hồng ở xã Phú Thượng, ngoài chất lượng chăm sóc nuôi dạy cháu đảm bảo tốt, hiện là trường đi đầu trong các đơn vị trường mầm non về việc giáo dục cho trẻ làm quen với tiếng Anh theo định hướng của Sở GD&ĐT...

NQ 21 ngày 20/10/2014 của Huyện ủy Phú Vang về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế và Chương trình phát triển GD&ĐT, nguồn nhân lực năm 2017– 2018 của UBND huyện. Theo đó, phổ cập giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng GD&ĐT, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là những nội dung trọng điểm của NQ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội
Return to top