ClockThứ Bảy, 17/03/2018 06:43

Du lịch trở thành trụ cột kinh tế ở Bồ Đào Nha

TTH.VN - Bồ Đào Nha từ lâu đã nổi tiếng với các địa điểm du lịch hấp dẫn và quần thể di tích lịch sử khổng lồ... Song chỉ mới vài năm trở lại đây, ngành du lịch nước này mới thực sự chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt, nhất là kể từ sau cuộc khủng hoảng năm 2011.

Trung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeTây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giới10 xu thế du lịch nghỉ dưỡng năm 2018Indonesia công bố 17 dự án phát triển du lịch trị giá 2,9 tỷ USD

Bà Gloria Guevara, Chủ tịch kiêm Giám đốc Hội đồng Du lịch và lữ hành Thế giới (WTTC) tham gia trả lời phỏng vấn tại Lisbon, Bồ Đâò Nha. Ảnh: US News & World Report

Theo nhận định của Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC), sự bùng nổ của ngành du lịch Bồ Đào Nha đã và đang biến ngành công nghiệp này trở thành một trong những lĩnh vực có mức đóng góp lớn nhất vào nền kinh tế quốc dân, đồng thời là chủ sở hữu lao động lớn nhất với gần 1 triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp.

Bồ Đào Nha từ lâu đã nổi tiếng với các địa điểm du lịch hấp dẫn và quần thể di tích lịch sử khổng lồ... Song chỉ mới vài năm trở lại đây, ngành du lịch nước này mới thực sự chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt, nhất là kể từ sau cuộc khủng hoảng năm 2011.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha là một trong top 5 các quốc gia có số lượng khác du lịch nhiều nhất châu Âu. Do đó, Chính phủ nước này cần triển khai nhiều biện pháp, chiến dịch cụ thể để đảm bảo Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục phát triển và giữ vững phong độ cao trong danh sách các địa điểm du lịch thu hút nhất châu lục.

Nhằm thực hiện hóa mục tiêu, giới chức nước này đang lên kế hoạch đầu tư vào cơ sở hạ tầng và cải thiện chất lượng sân bay Lisbon để giảm thiểu tối đa tình trạng quá tải du khách như tại Barcelona... Ngoài ra, Bồ Đào Nha cũng liên kết với nhiều hãng hàng không giá rẻ để mở nhiều tuyến bay, cùng lúc cải thiện, nâng cấp hệ thống dịch vụ khách sạn, nhà hàng để nỗ lực đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Theo thống kê, trong năm 2017, ngành du lịch và lữ hành đã đóng góp tổng cộng 17,3% giá trị GDP của Bồ Đào Nha, tương đương với 33,5 tỷ Euro (41,1 tỷ USD). Ước tính đến năm 2018, con số này sẽ tăng mạnh và chiếm đến 20,5% GDP của cả nước.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top