ClockThứ Ba, 13/02/2018 06:34

Trung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến Singapore

TTH.VN - Theo thống kê hàng năm từ Tổng cục du lịch Singapore (STB) cho thấy, Trung Quốc đã vượt qua Indonesia để trở thành quốc gia đứng đầu về lượng khách du lịch đến Singapore.

Khách du lịch đến Singapore tăng cao kỷ lục trong năm 2016Sân bay Changi, Singapore đón lượng khách kỷ lục trong năm 2016Sân bay Changi được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 4 liên tiếpSingapore, Indonesia thúc đẩy hợp tác kinh tế và du lịch song phương

Hình ảnh ghi nhận tại công viên Garden by the Bay ở Singapore vào tháng 12/2017. Ảnh: CNBC

Cụ thể, có tổng cộng 17,4 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Singapore để du lịch, phá vỡ kỷ lục lợi nhuận có giá trị lên đến 20,2 triệu USD vào năm 2017 vừa qua. Trong đó, các chỉ tiêu đặt ra về chi tiêu du lịch, lượt khách đều vượt quá mong đợi.

Theo ước tính ban đầu, trong năm 2017, tổng số lượt khách Trung Quốc du lịch tại Singapore được ghi nhận là tăng 6%, trong khi chi tiêu du lịch cũng tăng 3,9% so với năm 2016. Lần đầu tiên Trung Quốc đánh bại Indonesia để trở thành quốc gia dẫn đầu danh sách với khoảng hơn 3,2 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài những thông kê về du lịch tham quan, giải trí, khách du lịch Trung Quốc cũng là tầng lớp người tiêu dùng hàng đầu của Singapore trong vòng 3 năm trở lại đây, với tổng số tiền chi tiêu mua sắm đạt khoảng 2,26 tỷ USD vào năm 2017.

Mặc dù Indonesia đã rơi xuống vị trí thứ hai, song nước này vẫn có khoảng 2,95 triệu lượt khách đến Singapore, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài ra, lần đầu tiên Việt Nam lọt top 10 các thị trường hàng đầu của Singapore, với mức tăng khoảng 13%, tương ứng với 531.000 du khách vào năm ngoái.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top