ClockThứ Bảy, 26/11/2016 13:55

Đức: 60.000 người tị nạn sẽ tự nguyện hồi hương trong năm nay

TTH.VN - Hãng tin Sputniknews ngày 26/11 dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel ước tính, khoảng 100.000 người tị nạn sẽ rời khỏi Đức trong năm nay, với hơn một nửa trong số đó tự nguyện hồi hương.

Đức: Khắc họa cuộc khủng hoảng người tị nạn qua phimHàng nghìn người tị nạn ở Đức muốn tự nguyện trở về quê hươngThủ tướng Đức bảo vệ chính sách tị nạn 'mở cửa'

Người tị nạn ở thành phố Munich, Đức. Ảnh: AFP

1/3 tổng số người tị nạn buộc phải trở về quê hương của họ, trong khi khoảng 60.000 người sẽ hồi hương thông qua các chương trình tự nguyện, bà Merkel cho biết tại một hội nghị khu vực ở thành phố Neumunster, Đức.

Thủ tướng Merkel nhấn mạnh rằng, các biện pháp trục xuất mạnh mẽ làm tăng sự tự nguyện của người tị nạn, trong đó sẽ có những trường hợp cá nhân nhận được một số lợi ích.

Liên minh châu Âu (EU) hiện đang phải vật lộn để đối phó với cuộc khủng hoảng người tị nạn khổng lồ, khi hàng trăm ngàn người tị nạn rời khỏi các quốc gia bị xung đột tàn phá ở Trung Đông và Bắc Phi để thoát khỏi bạo lực, nghèo đói và xin tị nạn ở châu Âu.

Trong năm ngoái, hơn một triệu người tị nạn đến Đức. Theo số liệu từ Bộ Nội vụ Đức, hơn 20.000 người tị nạn đã rời khỏi nước này hồi tháng 10 vừa qua. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Dailywiki)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top