ClockThứ Sáu, 17/02/2017 14:19

Đức: EU cần đảm nhận vai trò toàn cầu tích cực hơn

TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble ngày hôm nay (17/2) nói rằng, Liên minh châu Âu (EU) cần đóng vai trò quốc tế lớn hơn.

Đức hoan nghênh Anh ủng hộ một châu Âu mạnh mẽ hậu BrexitQuan hệ giữa EU và chính quyền Mỹ mới lại căng thẳngThủ tướng Đức kêu gọi EU tăng cường hợp tác an ninhĐức sẵn sàng đóng trách nhiệm lớn hơn trong hợp tác quân sự EU

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble​ tham dự một bài thuyết trình tại Phủ Thủ tướng ở Berlin, Đức. Ảnh: Reuters

Ông Schaeuble cũng khẳng định, câu trả lời cho cuộc khủng hoảng từ an ninh đến biến đổi khí hậu là gắn bó với nhau và ngừng dựa vào Mỹ.

Thành viên kỳ cựu của Chính phủ Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, châu Âu đã chờ đợi Mỹ quá lâu để hành động và bù đắp vào những thiếu sót trong chính sách của EU.

"Đây là thời điểm mà chúng ta cần suy nghĩ nhiều hơn về vai trò quốc tế của châu Âu, ngoài tất cả những nhiệm vụ mà chúng ta phải làm trong EU", Bộ trưởng Tài chính Đức phát biểu trong ngày đầu tiên của Hội nghị an ninh quốc tế Munich.

Đức đang dần dần thực hiện một vai trò tích cực hơn, chẳng hạn như bằng cách tham gia vào các nhiệm vụ quân sự ở nước ngoài.

"Những câu hỏi lớn của thời đại chúng ta, dù là về an ninh, bảo vệ khí hậu, di cư hay cạnh tranh, đều không thể trả lời bằng sự riêng lẻ. Đối với chúng tôi, trách nhiệm của Đức là hành động với nhau. Liên minh châu Âu là yếu tố không thể thiếu", ông Schaeuble nhấn mạnh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Dailystar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Return to top