ClockThứ Hai, 23/05/2016 20:14

EU mở rộng thời gian ân hạn xử phạt cho Thái Lan do đánh bắt cá trái phép

TTH - Liên minh châu Âu vừa cho Thái Lan - nước xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 thế giới thêm 6 tháng để chấm dứt tình trạng đánh bắt cá trái phép, Reuters dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwon cho biết ngày 23/5, hơn một năm sau khi Brussels đe dọa Bangkok với một lệnh cấm nhập khẩu hải sản.

Đánh bắt cá trái phép là vấn nạn lớn của Thái Lan . Ảnh: Intrafish.

Ngành công nghiệp đánh bắt cá của Thái Lan có hơn 300.000 lao động, nhiều người trong số đó là lao động nhập cư từ các nước láng giềng – những người thường bị ngược đãi. Bên cạnh đó, danh tiếng của ngành công nghiệp này cũng bị hoen ố bởi các trường hợp buôn người để đáp ứng nhu cầu nhân lực, lao động cưỡng bức và bạo lực.

Tháng 4/2015, EU phạt “thẻ vàng” với Thái Lan về việc không ngăn chặn tình trạng đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, không được kiểm soát và không bị hạn chế để đưa vào chuỗi cung ứng và xuất khẩu sang châu Âu. Cảnh báo được đưa ra yêu cầu Thái Lan siết chặt các lỗ hổng pháp lý trong 6 tháng, nếu không muốn đối mặt với một lệnh cấm nhập khẩu từ các nước EU.

“Tin tốt là chúng tôi sẽ không phải nhận “thẻ đỏ”... vì chúng tôi luôn có thái độ hợp tác”, Phó Thủ tướng Prawit cho biết. Trước đó, ông Adisorn Promthep, một quan chức cấp cao trong ngành cá Thái Lan khẳng định, Bangkok đã thắt chặt các quy định và áp đặt những hạn chế về đánh bắt thủy sản.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Newsunited)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Return to top