ClockThứ Tư, 27/06/2018 12:20

Gần 700 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng

TTH.VN - Lúc 9 giờ sáng 27/6, tại tiểu khu 91, tổ dân phố 10, phường An Tây (TP. Huế) người dân và chính quyền địa phương phát hiện một đám cháy lớn bùng phát dữ dội, đe dọa nhiều diện tích cây keo, tràm và rừng thông thuộc khu vực Di tích Lịch sử Chín Hầm, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân...

Phong Điền tập huấn công tác phòng, chống chữa cháy rừngTrách nhiệm trước hết là của chủ rừng

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã huy động nhiều lực lượng, kêu gọi sự chi viện của các lực lượng chức năng của TP. Huế và tỉnh cùng dập tắt đám cháy.

Đó là tình huống giả định diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) TP. Huế năm 2018 do Ban Chỉ đạo diễn tập PCCCR và TKCN UBND TP. Huế tổ chức sáng 27/6.

Đám cháy lan rộng, lực lượng tại chỗ không đủ sức để dập tắt phải kêu gọi sự hỗ trợ

Để tổ chức buổi diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập PCCCR và TKCN UBND TP. Huế đã huy động gần 700 người, với nhiều loại phương tiện gồm các lực lượng: Công an, Cảnh sát PCCC tỉnh, quân đội, kiểm lâm, dân quân tự vệ; chính quyền địa phương các phường An Tây, An Cựu, Thủy Xuân.

Nội dung buổi diễn tập gồm 2 giai đoạn. Đó là, vận hành cơ chế, xử lý tình huống; thực hành PCCCR và TKCN, xử lý một số tình huống phát sinh.

Sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng của tổ dân phố, phường An Tây tiến hành chữa cháy bằng cách dùng loa truyền thanh nội bộ của tổ dân phố để kêu gọi mọi người dân; đồng thời, kịp thời đưa máy bơm nước, dụng cụ cầm tay tham gia chữa cháy.

Do lấy nước thủ công, nên hiệu quả chữa cháy không cao

Tuy nhiên, đám cháy tiếp tục lan nhanh, phường An Tây đã huy động thêm lực lượng của phường An Cựu và Thủy Xuân cùng tham gia chữa cháy. Đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng, lực lượng của các phường không đủ khả năng dập tắt đám cháy, nên đã báo cáo, huy động thêm lực lượng, phương tiện của TP. Huế và tăng cường thêm lực lượng của tỉnh.

Ngoài lực lượng công an, quân đội, Cảnh sát PCCC tỉnh cũng đã huy động 1 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường để chi viện thêm với các lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy.

Lực lượng quân đội được chi viên để dập tắt đám cháy

Sau hơn 45 phút nỗ lực của các lực lượng, đám cháy tại tiểu khu 91, tổ dân phố 10, phường An Tây đã được dập tắt hoàn toàn.

Nhiều bài học kinh nghiệm đã được rút ra tại buổi diễn tập. Khi phát hiện đám cháy cần huy động tổng lực mọi lực lượng, nhất là lực lượng chuyên trách là vấn đề mấu chốt để nhanh chống không chế, khoanh vùng, kịp thời dập tắt đám cháy; vai trò của người chỉ huy trong việc linh hoạt, xử lý tình huống; lực lượng tại chỗ cũng là vấn đề hết sức quan trọng trong việc xử lý đám cháy...

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Lực lượng công an cũng được huy động

 

Có sự phối hợp giữa các lực lượng, đám cháy dẫn bị thu hẹp

Xe và lực lượng chuyên dụng của Cảnh sát PCCC tỉnh đến hiện trường để ứng cứu

Vòi nước phun mạnh, làm các đám cháy bị tắt hoàn toàn

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

TIN MỚI

Return to top