ClockChủ Nhật, 17/03/2019 08:22

Giày thể thao, tuổi nào cũng có

TTH - Tiện lợi, có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau nên gần đây giày thể thao được xem là phụ kiện không thể thiếu của nhiều người, đủ mọi lứa tuổi.

Đấu giá từ thiện sneakers kết hợp tác phẩm nghệ thuật

 Những đôi sneaker hợp thời

Năng động, dễ di chuyển

Lý do mà dì Trần Thị Thu Trang (65 tuổi), ở đường Phạm Ngũ Lão chọn giày thể thao cho các hoạt động đi bộ, dã ngoại, cà phê… với bạn bè chỉ gói gọn trong 4 từ: “tiện, dễ đi lại”. Lý do khác nữa khiến dì Trang không chỉ có một đôi mà tới 4 đôi sneaker (tạm dịch là giày thể thao) là bởi bệnh thấp khớp, khó đi giày cao gót. Hơn nữa, giá cả các loại giày thể thao so với các loại giày dép thông thường khác cũng không quá “chát”, tầm vài trăm ngàn là đã có một đôi skeaker “sành điệu”.

Tiện lợi, năng động và có thể kết hợp được nhiều loại trang phục nên vài năm trở lại đây, các dòng sneaker luôn được các bạn trẻ cập nhật và lựa chọn. Theo khảo sát của chúng tôi, gần như bạn trẻ nào cũng có một đến vài đôi. “Riêng những “tín đồ” sneaker thì có khi lên vài chục đôi, mỗi đôi mỗi kiểu, mỗi màu”, Hồng Lam, dân “nghiện” sneaker tiết lộ.

Tiện lợi thế nên không chỉ sinh viên mà ngày nay, học sinh các cấp, từ tiểu học đến trung học đều diện sneaker kết hợp với đồng phục học sinh. Dù thế thì “nom” các cô cậu không hề lệch pha, lỗi mốt chút nào. Ngược lại còn rất “năng động, sành điệu nữa chứ!”, Bảo Hân, học sinh Trường THCS Chu Văn An nói về trào lưu mang giày thể thao.

Theo Bảo Hân, gần như 90% học sinh trong lớp của mình đều diện sneaker đến trường, đi chơi, ngoại khóa… “Thầy cô cũng vậy, nhiều cô mặc váy mang sneaker cũng rất hợp mốt”, Thanh Ngân, bạn cùng trường với Bảo Hân góp chuyện.

Nhắc đến giày thể thao, hầu như bạn trẻ nào cũng hào hứng. Họ nói rằng, đây là thời của sneaker. “Không tin, chị cứ ra đường, đâu đâu cũng bắt gặp sneaker, từ cô cậu học sinh đến các cô, các chú công sở, chú công nhân, cô lao công, bác xe thồ, grab…” Nguyễn Ngọc Bảo Thanh, sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế chia sẻ.

Được đón nhận thế nên cũng không khó để thấy gần đây, tiệm giày thể thao, kể cả hàng online mọc lên như nấm mà vẫn ăn nên làm ra lắm.

Khách tây cũng mê

Giá nào cũng có

Thường thì mỗi đôi giày thể thao “mang được” tầm từ vài trăm ngàn đồng đến hơn một triệu đồng, song cũng có những phân khúc giá bình dân hơn, có đôi chỉ tầm vài chục đến hơn 100 ngàn đồng. Những loại này đa số bằng chất liệu vải, kiểu dáng đơn giản. Dù thế thì chúng vẫn được những khách hàng có túi tiền vừa phải lựa chọn hoặc dành cho học sinh học thể dục, thể thao…

Loại thường được chị em lựa chọn để “diện” kèm áo quần dạo phố, du lịch, đi làm tùy theo mẫu mã, chất lượng như hàng fake (hàng nhái các thương hiệu), hàng chính hãng mà có giá khác nhau. Có đôi tầm vài trăm ngàn đồng nhưng cũng có đôi giá vài chục triệu đồng, song với thị trường Huế, mức giá thường được lựa chọn cho một đôi sneaker hàng fake, tùy chất lượng khoảng tầm 500 ngàn đồng -1 triệu đồng, hàng chính hãng từ 1-3 triệu đồng. Mức giá nào được khảo sát cũng là lựa chọn của cánh mày râu với các dòng sneaker, Phương Cảnh, chủ thương hiệu giày thể thao Shoe House trên đường Phan Bội Châu và Bà Triệu chia sẻ.

Cũng theo ông chủ trẻ 9X này, các dòng sneaker nếu chính hãng có giá khá chát, có đôi tầm 40 triệu đồng, song shop rất ít nhập vì sợ đọng hàng, chỉ khi có khách hàng “order” (đặt hàng), mới nhập.

Các thương hiệu như Nike, Adidas, Vans, Converse… dù rất ít có store, (cửa hàng chuyên mặt hàng nào đó), đại lý chính hãng, ngoại trừ Adidas ở Vincom, Lê Lợi nhưng dân ghiền sneaker chính hãng vẫn có cách để “săn” hàng hiệu bằng việc đặt mua trên mạng hoặc thông qua người thân ở ngoại tỉnh hoặc nước ngoài mua hộ.

Sneaker giờ đã trở thành phụ kiện không thể thiếu của nhiều người

Cũng vì nhu cầu cao nên các shop kinh doanh sneaker trên địa bàn vài năm nay khá phát triển và tập trung khá nhiều ở khu vực phía Nam TP. Huế. Có thể kể đến các tên tuổi như: Shoe House 1, 2, Eric Shoes, King Sneaker, Nanu, Rovi... Họ bán đủ các mặt hàng kèm các sản phẩm phụ như tất, nước tẩy rửa, gần đây còn thêm một số phụ kiện khác để “thượng đế” trông sang chảnh, tông xuyệt tông hơn với túi xách, mũ, áo quần...

Thời ăn nên làm ra nên những shop có thương hiệu bán bình quân mỗi ngày từ 10-20 đôi giày thể thao. Ngày lễ tết thì con số tăng gấp đôi, gấp ba. Nhờ thế mà nhiều bạn trẻ có thêm việc làm, thu nhập. Phương Cảnh cũng khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh giày thể thao, dù chuyên môn của chàng trai trẻ này có vẻ như không liên quan: tốt nghiệp ngành xây dựng cầu đường. Nhưng bằng đam mê, cộng với chiến lược kinh doanh tốt, sự hỗ trợ đắc lực từ người chị gái đã từng kinh qua nhiều năm trong lĩnh vực giày thể thao nên càng ngày khách hàng biết đến thương hiệu Shoe House nhiều hơn, với 3.500 thành viên trên khắp cả nước và con số này đang ngày càng tăng lên.

Nói về chất lượng, dì Thu Trang chốt: “Tiền nào của ấy nhưng với tôi mỗi đôi sneaker chỉ vài trăm ngàn nhưng đi được vài năm, vừa tiện, vừa bền, vậy là ổn”.

Có lẽ đó cũng là lí do mà sneaker ngày càng được qua chuộng.

Bài: HỒNG TÂM - Ảnh: SHOE HOUSE

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm

Trong dòng người du xuân những ngày tháng Giêng nơi công viên, chùa chiền, Đại Nội Huế… rất dễ bắt gặp nhiều người mặc áo dài truyền thống đủ sắc màu rất trang trọng, lịch sự, vui tươi. Bên cạnh đó, có không ít người mặc đồ thoải mái, như: quần cụt, váy ngắn…

Trang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Vui với bóng đá học đường

Cận kề Tết Giáp Thìn, mưa rét và tất bật công việc nhưng vẫn sôi động trên các sân bóng toàn tỉnh là vòng đấu khởi đầu Giải bóng đá học sinh trung học phổ thông (THPT) tỉnh Thừa Thiên Huế 2024.

Vui với bóng đá học đường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top