ClockThứ Hai, 17/12/2018 14:37

Hàn Quốc tăng trưởng từ 2,6 – 2,7% trong năm 2019

TTH.VN - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có phần tăng trưởng chậm lại và căng thẳng thương mại Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, chính phủ Hàn Quốc nhận định có thể nền kinh tế nước này sẽ chứng kiến mức tăng trưởng vào khoảng 2,6 – 2,7% trong năm 2019.

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm đường vào thị trường ASEANECB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Eurozone trong năm 2018 và 2019ADB: Triển vọng tăng trưởng của châu Á giữ ổn địnhSingapore: Dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2018 nâng lên 3,3%

Trước đó, vào năm 2017, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này tăng trưởng 3,1%. Ảnh: Yonhap

Triển vọng tăng trưởng được Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc đưa ra hoàn toàn phù hợp với mức tăng trưởng dự báo vào khoảng 2,6% do quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) thực hiện.

Trước đó, vào năm 2017, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này tăng trưởng 3,1%.

Để đối phó với mức tăng trưởng chậm chạp, trong một cuộc họp quan trọng được Tổng thống Moon Jae-in chủ trì, giới chức Seoul vừa ban bố một loạt các chính sách, biện pháp nhằm kích thích phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng tốc các thủ tục hành chính nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án từ những khoản đầu tư lớn trị giá 6.000 tỷ Won (5,3 tỷ USD), bao gồm một dự án 3,7 nghìn tỷ Won của tập đoàn Huyndai Motor để xây dựng toàn nhà cao 105 tầng tại khu vực phía Nam Seoul.

Tính riêng tháng 11, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Hàn Quốc trong độ tuổi từ 15 – 29 đạt mức 7,9%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ thất nghiệp chung vào khoảng 3,2%. Trước tình hình này, chính phủ cũng có kế hoạch phân phối 61% ngân sách tài khóa quốc gia cho năm 2019 trong nửa đầu năm tới để đối phó với những rủi ro khi giảm chi tiêu và việc làm. Được biết, ngân sách cho năm 2019 là 469,6 nghìn tỷ Won, tăng từ mức 428,8 nghìn tỷ Won của năm 2018.

Đặc biệt, Hàn Quốc sẽ tập trung hỗ trợ cho các nhà sản xuất, đơn cử như nhà sản xuất oto, đóng tàu và các công ty hóa dầu để giúp các doanh nghiệp đổi mới. Tuyên bố được đưa ra khi đây là các trụ cột chính của kinh tế Hàn Quốc.

Trong năm 2019, Hàn Quốc sẽ tìm cách tăng số lượng xe chạy bằng điện và Hydro tương ứng lên thành 42.000 và 4.000 chiếc, tăng cao từ mức 26.500 và 746 chiếc của năm 2018.

Về du lịch, chính phủ nước này sẽ thúc đẩy một chương trình cho phép người dân ở khu vực thành thị cho khách du lịch thuê nhà trong tối đa 180 ngày để đổi lấy thu nhập. Đây được xem là một biện pháp mới để kích thích xúc tiến tăng trưởng du lịch của Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top