ClockThứ Ba, 28/11/2017 06:06

Hiệu ứng từ vốn khuyến công

TTH - Qua 2 lần thụ hưởng nguồn vốn khuyến công (KC) đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, Cơ sở Tre Việt đã thiết kế và tạo ra hàng trăm mẫu mã mới đáp ứng nhu cầu trang trí và làm quà tặng phục vụ khách du lịch.

Hơn 1,3 tỷ đồng phát triển hàng lưu niệm và quà tặngTriển vọng từ cuộc thi sản phẩm lưu niệm và quà tặngKhó tìm quà “gói mang về” từ Huế

Du khách Pháp tham quan Cơ sở Tre Việt và thích thú với sản phẩm ấm trà bằng tre

Nối nghiệp cha, năm 2008 anh Nguyễn Đình Hưng (trú tại 85 Đào Duy Từ, TP. Huế) thành lập cơ sở Tre Việt với mong muốn giữ nghề và tạo sản phẩm quà tặng, lưu niệm từ tre, được khách hàng trong nước ưa chuộng và hấp dẫn khách du lịch. Khu du lịch cao cấp Laguna Lăng Cô của Tập đoàn Banyan Tree là đối tác quen thuộc của Tre Việt với đơn đặt hàng mỗi năm trên 100 mẫu gồm súng thần công, đèn dầu, bộ đựng gia vị, trang trí sân vườn. Sản phẩm của Tre Việt đã có mặt tại Hội An, Đà Lạt, Nha Trang và một số khách sạn, điểm bán hàng lưu niệm trong tỉnh.

Năm 2014, Sở Công thương hỗ trợ các thiết bị phục vụ sản xuất như lò sấy, máy cưa bào liên hợp, máy chuốt và chẻ tre đa năng với tổng mức hỗ trợ 35 triệu đồng. Từ các thiết bị này, cơ sở đã thiết kế và sản xuất thành công các sản phẩm lưu niệm và gia dụng độc đáo từ nguyên liệu tre, như bộ ấm trà, khay trà, đèn ngủ, đèn bát và các sản phẩm gia dụng như rổ, rá, lồng bàn, hộp giấy…

Trước nhu cầu đặt hàng ngày càng tăng, đồng thời yêu cầu về kỹ thuật, độ chính xác và mẫu mã đa dạng, tháng 11/2017, cơ sở tiếp tục đầu tư 145 triệu đồng trang bị máy khắc laser tạo mẫu trên sản phẩm, trong đó nguồn vốn KC hỗ trợ 55 triệu đồng.

Chủ cơ sở- nghệ nhân Nguyễn Đình Hưng chia sẻ, sau khi đưa máy khắc laser vào hoạt động, các sản phẩm lưu niệm và quà tặng sẽ được khắc lôgô, số series, mã vạch để khách hàng nhận dạng sản phẩm Tre Việt, đồng thời sẽ khắc tên thương hiệu, tạo hình phong cảnh theo yêu cầu của đối tác. Máy còn có chức năng khắc đổi màu vật liệu, khắc bóc vỏ bề mặt nhằm tạo ra nhiều giải pháp khắc xử lý bề mặt vật liệu và đáp ứng tối đa khả năng sử dụng đối với nguyên liệu tre. 

Cơ sở đang tập trung sản xuất các mẫu thiết kế do UBND tỉnh bàn giao để làm quà tặng và hàng lưu niệm phục vụ Festival Huế 2018, bao gồm Kỳ đài, tháp Linh mụ, Cửu đỉnh, Ngọ môn, đồng thời thiết kế thêm 10 mẫu mới với mục đích hình thành bộ sưu tập quà tặng và lưu niệm mang tên Tre Việt phục vụ thị trường và hướng đến xuất khẩu.

Phó Giám đốc Trung tâm KC&Xúc tiến thương mại tỉnh, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng cho biết, trong 6 năm (từ 2011- 2017), nguồn vốn KC đã hỗ trợ 9 cơ sở công nghiệp và làng nghề truyền thống trên địa bàn TP. Huế với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Từ sự hỗ trợ này, nhiều sản phẩm lưu niệm, quà tặng ra đời; 150 học viên được đào tạo các ngành nghề như đúc đồng, sơn mài, thêu, cắt may áo dài truyền thống, góp phần thúc đẩy các ngành nghề truyền thống trên địa bàn ngày càng phát triển và mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản xuất công nghiệp cho tỉnh.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Cần nhiều hơn những đề án khuyến công "điểm"

Viêc hỗ trợ đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất của chương trình khuyến công đã kịp thời khuyến khích các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) mạnh dạn đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ. Qua đó, nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm; góp phần quan trọng trong phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), khôi phục một số nghề, làng nghề truyền thống...

Cần nhiều hơn những đề án khuyến công điểm
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất từ vốn khuyến công

Việc hỗ trợ đầu tư ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến ngày càng khẳng định được vai trò của mình khi góp phần giúp các doanh nghiệp có thêm động lực, mạnh dạn đầu tư, mua sắm dây chuyền, thiết bị hiện đại để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập và quảng bá thương hiệu...

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất từ vốn khuyến công
Hiệu ứng từ chính sách miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử

“Chuyển khoản nghe”, “quẹt thẻ hí” trở thành câu nói hết sức quen tai trong thời gian gần đây, khi nhiều người dù được coi là “lạc hậu” hay “mù công nghệ” cũng đã dần ‘nhập cuộc” với thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Hiệu ứng từ chính sách miễn phí giao dịch ngân hàng điện tử

TIN MỚI

Return to top