ClockThứ Bảy, 16/03/2024 11:33

Hiệu ứng từ các phong trào

TTH - Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc giaĐẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu Quốc giaNhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

 Hoạt động của chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi ở phường Đông Ba

Trong năm 2023, TP. Huế đã trao 52.068 suất quà với kinh phí hơn 12 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, mồ côi... Trong đó, chương trình “Hue Jogging - cùng chạy vì cộng đồng” lần thứ 3 - năm 2023 với chủ đề “Xuân yêu thương” đã kêu gọi ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thành phố với tổng kinh phí quyên góp hơn 58 triệu đồng; chương trình “Hue Jogging - Cùng chạy vì cộng đồng” lần thứ 4 - năm 2023 với chủ đề “Nâng bước em đến trường” đã kêu gọi ủng hộ với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng. Ngoài ra, thông qua các phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” được tổ chức hằng tuần, toàn thành phố đã trao hàng chục ngàn suất quà ý nghĩa, góp phần chung tay thực hiện mục tiêu GNBV cũng như chia sẻ những khó khăn bước đầu cho người dân.

Mới đây, toàn thành phố ra quân tổ chức phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” trong tuần (từ ngày 4 - 10/3/2024) với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong đó, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố chủ trì, phối hợp, đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo cơ sở triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: truyền thông sức khỏe thần kinh, xương khớp và khám bệnh miễn phí cho nữ cán bộ cốt cán, trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho trẻ mồ côi; tuyên truyền, hướng dẫn người dân triển khai phân loại chất thải rắn tại nguồn, phát quang bụi rậm, tổng dọn vệ sinh các khu vực dân cư, các tuyến đường, điểm xanh…; các hoạt động hưởng ứng phong trào “Thành phố 4 mùa hoa”, “60 phút sạch nhà đẹp ngõ”, các mô hình, chương trình “Ngôi nhà xanh”, “Vớt bèo khơi thông dòng chảy”…

Thông qua các hoạt động trên, toàn thành phố đã trao 407 suất quà với kinh phí gần 145 triệu đồng; thực hiện 4 công trình/phần việc với kinh phí 45 triệu đồng. Theo đó, tổng kinh phí triển khai trong chương trình lên đến gần 200 triệu đồng, đồng nghĩa với hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận những phần quà ý nghĩa góp phần sẻ chia khó khăn, giúp các hộ dân nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, từ ngày 26/2 đến 3/3/2024, thông qua các hoạt động hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng”, toàn thành phố đã trao 602 suất quà với kinh phí hơn 210 triệu đồng; thực hiện 3 công trình/phần việc với kinh phí gần 140 triệu đồng.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu GNBV, năm 2024 thành phố tiếp tục thúc đẩy, hỗ trợ giải quyết việc làm và đào tạo cho người lao động; thực hiện có hiệu quả các chính sách pháp luật về lao động, GNBV; nâng cao đời sống cho người có công, người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Theo đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình vay vốn giảm nghèo, vốn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và thực hiện hỗ trợ tín dụng học nghề, giải quyết việc làm bình quân hơn 10.000 lao động/năm. Đồng thời, tổ chức rà soát, điều tra biến động cung - cầu lao động tại các tổ dân phố để có cơ sở định hướng chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, tạo hướng chuyển dịch cơ cấu lao động có hiệu quả.

Bài, ảnh: KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top