ClockThứ Ba, 19/03/2019 13:15

Học Bác để phục vụ Nhân dân tốt hơn

TTH - Thiếu tá Lê Thị Mỹ Khánh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) Công an TX. Hương Trà là một trong những đảng viên, cán bộ tiêu biểu trong phong trào “Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Xây dựng văn hóa công sởVăn hóa công sở là phải phục vụ nhân dân tốt hơnTập trung cao xây dựng đội ngũ công an nhân dân vừa hồng, vừa chuyên, vì nhân dân phục vụ

Thiếu tá Lê Thị Mỹ Khánh đến tận nơi ở làm thủ tục cấp CMND cho bà Dương Thị Sắt

Năm 2003, sau tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, Mỹ Khánh “bén duyên” với ngành công an. Khi được giao nhiệm vụ tại Đội CSQLHC về TTXH Công an TX. Hương Trà, chị luôn trăn trở làm sao để đạt được hiệu quả công việc cao nhất, tạo sự hài lòng cho người dân.

Xuất phát từ nhu cầu làm hộ khẩu, chứng minh Nhân dân (CMND) của người dân, năm 2017, chị đã suy nghĩ và chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu với lãnh đạo cấp trên để trực tiếp tổ chức, thực hiện việc đến tận nơi để làm thủ tục cấp đổi hộ khẩu, CMND cho người già yếu, tàn tật, đau ốm, học sinh ở vùng gò đồi, đầm phá…

Mới đây (sáng 13/3), Thiếu tá Mỹ Khánh trực tiếp cùng đồng đội đến các phường: Hương Văn, Hương Xuân, Hương Vân để thực hiện cấp đổi CMND, hộ khẩu cho 6 trường hợp, đều là những người dân già yếu, ốm đau không đi lại được, đang có nhu cầu cấp đổi hộ khẩu, CMND.

Bà Dương Thị Sắt (89 tuổi), đang cần có CMND để gia đình giải quyết các thủ tục hành chính. Thiếu tá Mỹ Khánh đã đến tận nơi, làm các thủ tục để cấp CMND cho bà. Cảm kích trước việc làm ý nghĩa của chị, một người thân của bà Sắt tâm sự: Nhiều năm nay do tuổi cao, sức yếu, đi lại rất khó khăn nên mặc dù người thân muốn làm CMND cho mệ nhưng chưa làm được. Nay được chị Khánh đến tận nơi để làm, có CMND, những thủ tục hành chính có liên quan đến mệ sẽ được giải quyết thuận lợi hơn.

Thiếu tá Mỹ Khánh chia sẻ: Dịp gần đến kỳ thi phổ thông trung học quốc gia năm 2017, hàng trăm em học sinh ở thị xã sắp bước vào kỳ thi nhưng chưa có CMND. Hiểu được những lo lắng và để sẻ chia tâm tư của các em cùng bậc phụ huynh trước thời khắc quan trọng trong cuộc đời, tôi đã trực tiếp cùng đồng đội khẩn trương đến tận nơi, làm thủ tục, kịp cấp CMND để các em yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, sau gần 3 năm thực hiện việc cấp đổi hộ khẩu, CMND tận nơi cho người dân, Thiếu tá Mỹ Khánh đã trực tiếp tiếp nhận và giải quyết yêu cầu cho trên 6 nghìn trường hợp. Quá trình làm nhiệm vụ, chị luôn thực hiện đúng về trình tự, thủ tục và thời gian theo quy định. Những việc chị làm để lại ấn tượng đẹp trong lòng đồng đội và Nhân dân.

Thượng tá Hồ Xuân Phương, Trưởng Công an TX. Hương Trà cho biết, Thiếu tá Lê Thị Mỹ Khánh là một cán bộ tận tụy trong công việc. Với nhiệm vụ tại bộ phận tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân, chị luôn tận tình, lễ phép, ứng xử tốt với Nhân dân. Bản thân Thiếu tá Mỹ Khánh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Lê Thị Mỹ Khánh đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, vinh dự đón nhận nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp trao tặng; là đảng viên tiêu biểu trong phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều bác Hồ dạy công an Nhân dân”. Sự tận tinh vì Nhân dân phục vụ của chị đã được nhiều người dân gửi thư khen.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Return to top