ClockThứ Tư, 03/04/2024 05:47

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

TTH - Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dânLan tỏa những tấm gương học BácNhững điển hình thanh niên học theo lời Bác

 Ban CHQS huyện Quảng Điền luyện tập cứu hộ, cứu nạn trên sông

Bồi dưỡng nhận thức

Thời gian qua, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng vũ trang huyện, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã tổ chức học tập các chuyên đề về việc phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Mỗi đảng viên chủ động xây dựng chương trình hành động cá nhân và ký bản cam kết học tập, làm theo Bác gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng với rèn luyện kỷ luật, chú trọng xây dựng điển hình tiên tiến và nhân rộng gương người tốt, việc tốt; bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên nhận thức đúng đắn, chống suy thoái, dao động về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Với cách làm phù hợp, sáng tạo, nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Quảng Điền đã có bước chuyển biến rõ rệt, khơi dậy ý chí quyết tâm, tinh thần tự chủ, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Thượng tá Hồ Văn Thìn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết, hằng năm, đảng ủy quán triệt các kết luận của cấp trên về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn đơn vị. Trong đó, việc triển khai đến cán bộ, đảng viên viết bản cam kết là một trong những nội dung quan trọng; gắn trách nhiệm của từng cá nhân trong việc nói, làm và học tập từ việc nhỏ nhất đến việc lớn.

Qua học tập, sinh hoạt, cán bộ, đảng viên trong đơn vị đã có nhận thức đúng đắn, kiên định, vững vàng và tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức, tư tưởng, đạo đức lối sống, tác phong làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật. Bên cạnh phát huy tinh thần tập thể, vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì là quan trọng; nhờ đó cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ những năm qua đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với Trung tá Nguyễn Minh Tâm, trên cương vị là Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng, Bí thư Chi bộ Ban Tham mưu, anh luôn chủ động sáng tạo trong thực hiện công tác tham mưu, đề xuất cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

“Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên cương vị chức trách được giao, bản thân đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Đồng thời, là một bí thư chi bộ, tôi thường xuyên quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên nhận thức vị trí, vai trò của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, từng cán bộ, đảng viên trong chi bộ đều nắm và nhận thức sâu sắc việc thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”, Trung tá Nguyễn Minh Tâm cho biết.

Cụ thể hóa

Việc học tập và làm theo Bác được cán bộ, nhân viên trong Ban CHQS huyện Quảng Điền gắn với những sinh hoạt hằng ngày theo phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt” như: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; Xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; Tăng gia, sản xuất, trồng cây, dọn vệ sinh, sử dụng tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm. Cùng với đó, đã triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa và được cấp ủy, chỉ huy đơn vị phổ biến, nhân rộng. Tiêu biểu phải kể đến mô hình “Vườn hoa thanh niên”, “Câu lạc bộ chiến sĩ”; mô hình “Chi bộ 4 tốt, Đảng bộ 4 tốt”, “Tự soi, tự sửa”; “Đảng viên dìu dắt quần chúng”, “Cấp trên bồi dưỡng cấp dưới”; “Hũ gạo tình thương”; “Nâng bước em tới trường”; “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Ngày Chủ nhật xanh”...

Trung tá Nguyễn Mạnh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đơn vị trong những năm qua đã đi vào chiều sâu và trở thành ý thức tự giác đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ và đảng viên. Qua đó, từng cá nhân đều giữ vững bản lĩnh chính trị, nâng cao tư tưởng, đạo đức và đẩy lùi suy thoái, “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong lực lượng vũ trang huyện. Cùng với đó, khơi dậy tinh thần tự vươn lên, tự lực, tự cường nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác...

Bằng những việc làm thiết thực và gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tập thể cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Quảng Điền đã và đang thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần xây dựng Đảng bộ Quân sự huyện trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương năm 2024.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ Quân sự huyện Quảng Điền nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Năm 2023, Ban CHQS huyện được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua Quyết thắng trong phong trào thi đua của lực lượng vũ trang tỉnh.
Bài, ảnh: Minh Nguyên - Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba

TIN MỚI

Return to top