ClockThứ Sáu, 19/10/2018 20:52

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM): Nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bố

TTH - Tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 12 được tổ chức ở Singapore ngày 19/10, Bộ trưởng Quốc phòng các nước trong khu vực đã thống nhất đưa ra bộ hướng dẫn hàng không đa phương đầu tiên trên thế giới, nhằm quản lý các cuộc đụng độ trên không bất ngờ giữa các máy bay quân sự.

Nga hỗ trợ các nước ASEAN trong việc rà phá bom mìn nhân đạoASEAN tăng cường hợp tác chống khủng bố

Các Bộ trưởng ASEAN ký tuyên bố chung sau cuộc họp tại Singapore ngày 19/10/2018. Ảnh: Reuters

Các Bộ trưởng cũng nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bố trong khu vực và thiết lập một mạng lưới chống lại các mối đe dọa về hóa học, sinh học và phóng xạ.

Cụ thể, cả 10 quốc gia thành viên ASEAN đồng ý áp dụng sáng kiến ​​“Đôi mắt của chúng ta” (“Our eyes”) của Indonesia như một nền tảng để cải thiện việc chia sẻ thông tin chiến lược về chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cấp tiến, chủ nghĩa cực đoan bạo lực và các mối đe dọa “phi truyền thống” khác trong khu vực.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Straitstimes & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch số 343/KH-UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đến nay, các trường mầm non có trẻ em người dân tộc thiểu số có đủ các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, phù hợp theo từng độ tuổi đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt
Return to top