ClockThứ Tư, 07/02/2018 09:33

ASEAN tăng cường hợp tác chống khủng bố

TTH.VN - Hãng tin CNA ngày 6/2 đưa tin, Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tăng cường hợp tác chống khủng bố, nhất là khi bộ trưởng quốc phòng của các nước thành viên khẳng định đây là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng nhất trong khu vực.

Bỉ mở phiên toà xử kẻ sống sót duy nhất trong vụ khủng bố ParisThủ tướng Đức thừa nhận sai sót trong vụ khủng bố chợ Noel BerlinMỹ, Ấn Ðộ tăng cường hợp tác chống khủng bốAnh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhất

ASEAN kiên quyết đánh bại khủng bố vì lợi ích của nhân dân. Ảnh: Kyoto Review of Southeast Asia

Thông báo được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) tổ chức tại Singapore vào ngày 6/2 vừa qua.

Trong một tuyên bố chung, các bộ trưởng ghi nhận: “Cần phải tập trung chú ý vào vấn đề khủng bố trong khu vực, nhất là đối với các cá nhân, tổ chức thực hiện khủng bố với nhiều chiến thuật, vũ khí ngày càng phức tạp, nguy hiểm. Hiện quy mô và tính phức tạp của mối đe dọa khủng bố trong khu vực đang tiếp tục phát triển, với sự trở lại của hàng loạt những máy bay khủng bố của nước ngoài và sự gia tăng của các nhóm khủng bố xuyên biên giới”.

Trước tình hình ngày càng nghiêm trọng, các bộ trưởng quốc phòng đều nhất trí đẩy mạnh hợp tác chống khủng bố để cải thiện khả năng đối phó với các cuộc tấn công vào khu vực ASEAN, cùng lúc thúc đẩy công tác điều phối phản ứng với các mối đe dọa đang diễn ra và đảm bảo tốc độ phục hồi nhanh sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố.

Trong khuôn khổ hội nghị, tuyên bố chung cho biết ASEAN sẽ tăng cường hợp tác thực tế thông qua các cuộc tập trận chung để thúc đẩy đào tạo, chia sẻ thông tin, tăng cường đối thoại và chia sẻ các kinh nghiệm tốt nhất để tất cả các nước thành viên chuẩn bị sẵn sàng cho công tác chống lại khủng bố.

"Chủ nghĩa khủng bố là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với tiến bộ, sự thịnh vượng và cách sống của ASEAN. Chúng tôi vẫn kiên quyết đánh bại thảm hoạ này vì lợi ích của nhân dân”, tờ CNA dẫn lời tuyên bố của các bộ trưởng cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top