ClockThứ Sáu, 23/06/2017 15:00

Hơn 1.700 người di cư được giải cứu khỏi bờ biển Libya trong 2 tuần

TTH.VN - Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), tổng số người di cư được giải cứu kể từ tháng Giêng năm nay lên tới 10.034 người.

Italy: 3.400 người tị nạn được giải cứu vào cuối tuần quaKhủng hoảng người tị nạn châu Âu: Điều tồi tệ nhất vẫn đang tiếp diễnChìm tàu ngoài khơi Libya, ít nhất 30 người di cư thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ Italy giải cứu người di cư trên Địa Trung Hải. Ảnh: Reuters

Văn phòng của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ở Libya ngày hôm nay (23/6) cho hay, hơn 1.700 người di cư cố gắng vượt qua Địa Trung Hải với mong muốn đặt chân đến châu Âu vừa được giải cứu ngoài khơi bờ biển Libya từ ngày 8-21/6.

"Trong hai tuần vừa qua, 1.741 người di cư đã được giải cứu ở vùng biển Libya", theo văn phòng IOM Libya.

Bên cạnh đó, số liệu do IOM Libya xuất bản cho biết thêm, tổng số người di cư được giải cứu từ tháng Giêng lên đến 10.034.

Kể từ năm 2015, hàng ngàn người di cư chạy trốn khỏi các cuộc xung đột và đói nghèo cùng cực ở Bắc Phi cố gắng đến Liên minh châu Âu (EU) và xin tị nạn. Nhiều người trong số họ cố gắng vượt Địa Trung Hải qua Libya.

Theo IOM, tổng số 81.292 người di cư và người tị nạn đã đi đến châu Âu bằng đường biển trong năm nay tính đến ngày 20/6. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Xâm thực biển hơn 4km

Sáng 16/11, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Giang Hải và xã Vinh Mỹ cho biết hơn 4km bờ biển của hai địa phương đang bị xâm thực, sạt lở.

Phú Lộc Xâm thực biển hơn 4km
Đẩy nhanh tiến độ các dự án xử lý sạt lở bờ biển: “Thi công đến đâu, dứt điểm đến đó”

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại chuyến kiểm tra thực địa về tiến độ Dự án Xử lý sạt lở bờ biển đoạn qua xã Phú Thuận, Phú Hải và Dự án Xử lý khẩn cấp sạt lở bờ biển đoạn qua xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) chiều 11/11.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án xử lý sạt lở bờ biển “Thi công đến đâu, dứt điểm đến đó”
Lũ lụt tại Libya: Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 11.300 người

Ngày 15/9, hãng tin AP dẫn thông báo của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Libya cho biết, số người thiệt mạng ở thành phố Derna đã lên tới 11.300 tính đến ngày 14/9 (theo giờ địa phương). Con số thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng do vẫn còn khoảng 10.100 người mất tích.

Lũ lụt tại Libya Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 11 300 người

TIN MỚI

Return to top