ClockThứ Ba, 17/10/2023 20:58

Trung tâm Cứu hộ Gấu ở Bạch Mã tiếp nhận thêm cá thể gấu

TTH.VN - Thêm một con gấu vừa được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ ở tỉnh Hải Dương để đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, cơ sở II tại Vườn quốc gia Bạch Mã (huyện Phú Lộc).

Nhà cho gấu giữa Bạch MãBảo vệ động vật hoang dã dựa vào cộng đồngĐộng vật hoang dã vẫn “đi lạc” vào quánĐối xử nhân đạo với động vật trong nghiên cứu

Con gấu giải cứu ở Hải Dương được đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, cơ sở II tại Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh: AAF

Chiều 17/10, Tổ chức Động vật châu Á cho biết vừa giải cứu và vận chuyển an toàn một con gấu do chủ nuôi ở thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) về đến Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, cơ sở II tại Vườn quốc gia Bạch Mã.

Con gấu này do chủ nuôi tự nguyện viết đơn chuyển gia và được xác định là cá thể gấu nuôi nhốt cuối cùng trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Chi cục Kiểm lâm Hải Dương đồng hành, hỗ trợ mọi thủ tục bàn giao và phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Động vật châu Á trong công tác cứu hộ gấu, hoàn thiện thủ tục pháp lý đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, cơ sở II tại Vườn quốc gia Bạch Mã.

Theo gia đình, gấu được chăm sóc từ khoảng năm 2003 với mục đích thương mại trong mô hình một trang trại tư nhân có 4 cá thể gấu. Gấu được gắn chip kiểm tra và được các cán bộ Chi cục Kiểm lâm Hải Dương định kỳ xuống kiểm tra tình trạng theo đúng quy định hiện hành. Tính tới nay, gấu đã sống trong điều kiện nuôi nhốt hơn 20 năm, mặc dù tuổi của gấu trong tự nhiên là từ 30 -35 năm tuổi.

Tổ chức Động vật châu Á đã thực hiện cứu hộ bằng phương pháp gây mê và khám sức khỏe lâm sàng tại chỗ cho gấu. Trước ngày cứu hộ, Tổ chức Động vật châu Á sẽ hướng dẫn gia đình các điều kiện chăm sóc cần thiết, để gấu đáp ứng với thuốc mê và an toàn nhất cho gấu.

Trước đó, đầu tháng 10, Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, cơ sở II tại Vườn quốc gia Bạch Mã cũng đã tiếp nhận 2 cá thể gấu đầu tiên được cứu hộ từ Hà Nội đưa vào.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

Trên đỉnh Bạch Mã quanh năm dịu mát, sắc hoa, màu lá và muôn chim rừng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay săn ảnh và những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Qua những góc ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc dạo thăm mùa xuân trên đỉnh Bạch Mã và ngắm những sắc hoa đỗ quyên nhiều màu, lạ mắt.

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài
Mùa sương

Ấy là mùa của những ngày đông chớm heo may, tạnh ráo, nắng nhẹ dần lên và cũng là mùa tràn dâng cảm xúc của những tay máy, tay bút...

Mùa sương

TIN MỚI

Return to top