ClockThứ Bảy, 26/05/2018 07:28

Họp phụ huynh

TTH - Các bậc phụ huynh là người lớn, mà người lớn thì cần noi gương cho trẻ nhỏ chứ người lớn mà cứ đủng đỉnh như thế thì làm sao con trẻ học tập được tính kỷ luật, đúng giờ và tôn trọng người khác từ chính cha mẹ của mình?

Học trái tuyến- “cuộc đua” của phụ huynhPhụ huynh có thêm lựa chọn

1. Lần họp phụ huynh dịp cuối năm học này, con gái đưa tôi một phong bì trong đó có giấy mời họp trông rất lịch sự. Cũng là họp phụ huynh nhưng ở những năm học trước, giấy mời họp chỉ là tờ giấy trần. Thêm cái phong bì, có thể tốn thêm đôi chút nhưng trông lịch sự và trang trọng hẳn.

2. Trong buổi họp này, điều khiến khá nhiều phụ huynh ngạc nhiên là giáo viên chủ nhiệm đưa ra nhận xét rất cụ thể về ưu điểm, hạn chế của từng em học sinh và cả lời khuyên để em đó năm sau khắc phục nhược điểm, phát huy nhiều thế mạnh hơn nữa. Đây là lần đầu tiên tôi thấy giáo viên chủ nhiệm đưa ra nhận xét về từng học sinh trong lớp như vậy. Điều này giúp ba mẹ hiểu thêm về con mình và có hướng giúp con ngày càng tiến bộ hơn. Rất tiếc là nhiều phụ huynh hôm đó không đi họp để nghe nhận xét của cô giáo. Việc cô giáo nhận xét từng học sinh trong lớp chứng tỏ cô rất quan tâm và hiểu rõ học sinh của mình. Một khi quan tâm và hiểu học sinh thì nhất định, cô sẽ có cách dạy phù hợp để các em phát huy được năng lực của mình tốt nhất. Giá như giáo viên nào cũng chú ý điều này như cô giáo chủ nhiệm con tôi thì tốt biết mấy!

3. Tuy nhiên có một điều không hay tại buổi họp này, đó là chuyện phụ huynh đến muộn. Giấy mời 7h30’ nhưng 7h30’ rồi mà trong lớp chỉ lác đác vài phụ huynh. 8h kém 5’, cô giáo đành bắt đầu buổi họp khi chỉ có 2/3 phụ huynh có mặt. Trong lúc cô đọc tên từng học sinh và phát bảng điểm cho phụ huynh em đó, những phụ huynh mới đến lại bước vào lớp khiến việc phát bảng điểm bị gián đoạn tới mấy lần, làm mất thời gian của cô giáo và các phụ huynh khác. Chuyện "giờ cao su" ở Việt Nam đã quá phổ biến và là chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi”, nhưng nói hoài mà vẫn cứ tiếp diễn.

Các bậc phụ huynh là người lớn, mà người lớn thì cần noi gương cho trẻ nhỏ chứ người lớn mà cứ đủng đỉnh như thế thì làm sao con trẻ học tập được tính kỷ luật, đúng giờ và tôn trọng người khác từ chính cha mẹ của mình?

Một buổi họp phụ huynh tưởng rất đỗi bình thường nhưng qua đó, cũng có những chuyện để suy nghĩ…

Đỗ Ngọc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Giảm họp không cấp thiết

Sẽ không ngạc nhiên khi nói cán bộ lãnh đạo bận rộn nhất là phải họp, bị “triệu tập” dự họp. Nhiều cán bộ lãnh đạo được hỏi đều cho rằng, cần có giải pháp nhằm giảm bớt những cuộc họp vô bổ, tốn thời gian, công sức... Đó cũng chính là biện pháp để cải cách hành chính trong hệ thống chính trị hiện nay.

Giảm họp không cấp thiết
Không để nóng chuyện lạm thu đầu năm học mới

Một cô giáo có thâm niên trong nghề thở phào nhẹ nhõm khi kể rằng, họp phụ huynh đầu năm nay khá nhẹ nhàng, cô không phải căng người giải đáp các khoản thu mà nhà trường yêu cầu đóng góp. Bởi, mức thu các khoản nộp đầu năm đều đã có trong Nghị quyết 05/2022/NQ – HĐND, các trường không thể vượt khung.

Không để nóng chuyện lạm thu đầu năm học mới
Đồng hành với con vào lớp 1

Với các gia đình có trẻ chuẩn bị vào lớp 1, quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị kỹ năng, tâm lý cũng như đồng hành với các em, chưa nhất thiết phải biết đọc, biết viết và làm toán ngay từ những ngày đầu.

Đồng hành với con vào lớp 1
Return to top