ClockThứ Tư, 20/02/2019 13:50

Hương Thủy chủ động phòng ngừa dịch sởi

TTH.VN - Từ năm 2018 đến nay, trên địa bàn TX. Hương Thủy chưa phát hiện trường hợp nào mắc sởi.

Dịch sởi quay lại: Sự trả giá của trào lưu chống vaccineSố ca nhiễm sởi trên thế giới tăng gần gấp đôi trong một nămNguy cơ dịch sởi bùng phát theo chu kỳ

Ngày 20/2, Ths. Bs CK II Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết, từ năm 2018 đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã chưa phát hiện trường hợp nào mắc sởi. Dù vậy, Trung tâm Y tế thị xã vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đưa con em mình đi tiêm ngừa sởi.

“Bên cạnh lồng ghép vào các buổi họp tổ dân phố, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các cộng tác viên y tế thôn, tổ; trên loa đài; phối hợp với Tổng đài Viettel gửi tin nhắn thông báo lịch tiêm chủng đến từng hộ gia đình”, Bác sĩ Nguyễn Văn Vỹ cho biết.

Trẻ em Hương Thủy được phụ huynh chủ động đưa đi tiêm ngừa sởi

Tháng 1/2019, Hương Thủy đã có 149/1.940 trẻ được tiêm ngừa. Ngày 25/2 tới, Trung tâm tiếp tục tiêm ngừa, dự kiến cho khoảng 150 trẻ. Năm 2018, tỷ lệ tiêm ngừa sởi của Hương Thủy là 98,79% (2.034/2.059 trẻ). Năm 2019, Hương Thủy phấn đấu nâng tỷ lệ này đạt 100%.

Lịch tiêm ngừa sởi trong năm được chia thành 12 lần/12 tháng, dành cho các trẻ từ 9-12 tháng tuổi. Khi trẻ đủ 18 tháng tuổi, sẽ tiêm nhắc mũi thứ 2.

Trẻ mắc sởi rất dễ gặp biến chứng viêm phổi. Khi phát hiện có các dấu hiệu sốt, ho, chảy nước mũi, phát ban, gia đình cần sớm đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời khám, điều trị phòng các biến chứng và diễn biến nặng của bệnh sởi.

Ngoài ra, hạn chế đưa trẻ tới các bệnh viện lớn nhằm tránh tình trạng lây nhiễm sởi từ bệnh viện. Không cho trẻ đến gần, tiếp xúc với các trẻ nghi mắc sởi. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ và đảm bảo các biện pháp về tăng cường dinh dưỡng cho trẻ, Bác sĩ Vỹ lưu ý.

Trước đó, thông tin từ Bộ Y tế, hiện dịch sởi đã bùng phát trên thế giới. Còn ở Việt Nam, dịch sởi đã xuất hiện tại 43 tỉnh, thành và hiện đang có xu hướng lan rộng. 

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top