ClockThứ Hai, 16/10/2017 20:10

Indonesia công bố 17 dự án phát triển du lịch trị giá 2,9 tỷ USD

TTH - Ủy ban Điều phối Đầu tư Quốc gia Indonesia (BKPM) vừa công bố 17 dự án du lịch cho các nhà đầu tư để hỗ trợ phát triển 3 điểm du lịch là hồ Toba ở Bắc Sumatra, đền Borobudur ở Trung Java và biển Tanjung Kelayang ở Bangka Belitung.

Vẻ đẹp quyến rũ và đầy bình yên của hồ Toba, Indonesia. Ảnh: Wagino 20100516/Wikimedia Commons

Chủ tịch BKPM Thomas Lembong ngày 16/10 cho biết, các dự án có tổng trị giá 2,9 tỷ USD, bao gồm xây dựng khách sạn, sân golf và cơ sở hạ tầng cơ bản. Trong đó, 2,3 tỷ USD sẽ dành cho 5 dự án hỗ trợ hồ Toba, 562 triệu USD cho 10 dự án hỗ trợ đền Borobudur và số tiền còn lại để xây dựng 2 khách sạn hỗ trợ biển Tanjung Kelayang.

Theo số liệu của BKPM, đầu tư cho du lịch năm 2013 đóng góp 1,45% vào tổng đầu tư quốc gia, nhưng trong nửa đầu năm 2017, con số này đạt đến 3,67% tổng đầu tư, tương đương 929 triệu USD.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

TIN MỚI

Return to top