ClockThứ Năm, 21/04/2016 05:58

Iran: Chống khủng bố là nhiệm vụ của tất cả các chính phủ

TTH.VN - Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định, chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và các nhóm khủng bố như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là một nhiệm vụ quan trọng đối với tất cả các chính phủ có trách nhiệm trong khu vực và trên thế giới.

Tổng thống Obama: "Chúng ta sẽ siết chặt và đánh bại IS"Iran: Khủng bố không có chỗ trong tương lai của Trung ĐôngHoa Kỳ gửi thêm quân đến Iraq đối phó với IS

Tổng thống Iran Hassan Rouhani (trái) và Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi. Ảnh: PressTV

Phát biểu của ông Hassan Rouhani được đưa ra trong một cuộc điện đàm với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày hôm qua (20/4).

Iran xem sự ổn định và an ninh của Iraq như sự ổn định và an ninh của chính mình, "Tehran sẽ hỗ trợ Chính phủ và Nhân dân Iraq trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố và sẽ không tha thứ cho bất kỳ hoạt động hỗ trợ khủng bố nào", Tổng thống Iran cho biết thêm.

Về phần mình, Thủ tướng Iraq đã thảo luận với ông Hassan Rouhani về những diễn biến chính trị và an ninh mới nhất trong đất nước Iraq.

Ông Haider al-Abadi nhận định, IS là một mối đe dọa cho khu vực và toàn thế giới, đồng thời nói rằng việc thúc đẩy hoạt động hợp tác chống lại IS là lợi ích chung của cả khu vực và toàn cầu.

Chính phủ và Nhân dân Iraq đang quyết tâm chống IS và nhổ tận gốc chủ nghĩa khủng bố trong lãnh thổ của mình, ông Abadi nói thêm và lưu ý rằng, Baghdad mong muốn tăng cường quan hệ với Tehran trên các lĩnh vực bao gồm chính trị, an ninh, kinh tế và các lĩnh vực văn hóa.

Binh sĩ Iraq bảo vệ căn cứ ở Makhmour, cách thành phố Mosul 70km về phía nam. Ảnh: Reuters

Được biết, tình trạng bạo lực đã liên tục diễn ra ở khu vực phía bắc và phía tây của Iraq kể từ khi IS phát động một cuộc tấn công vào tháng 6/2014, chúng nắm quyền kiểm soát nhiều vùng đất rộng lớn trong lãnh thổ Iraq. Tuy nhiên trong những tháng qua, nhóm khủng bố này đã bị đánh bại bởi các lực lượng của Iraq và ngày càng mất thêm nhiều lãnh thổ mà chúng kiểm soát.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Tasnimnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top