Thế giới

Pháp tăng cường an ninh dịp năm mới do mối đe dọa “khủng bố”

ClockThứ Bảy, 30/12/2023 11:04
TTH.VN - Mới đây, chính phủ Pháp tuyên bố sẽ triển khai hơn 95.000 cảnh sát và nhân viên quân sự cho đêm Giao thừa mừng Năm mới 2024, với lời nhấn mạnh “mối đe dọa khủng bố” ngày càng gia tăng đòi hỏi phải có an ninh chặt chẽ.

Liên Hiệp quốc kêu gọi 46 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu nhân đạo vào năm 2024Gia tăng rủi ro trong hệ thống lương thực ở châu Á - Thái Bình DươngTiến trình đàm phán IPEF đang được thúc đẩy để sớm hoàn thànhCác nền kinh tế mới nổi đối mặt với việc cắt giảm ngân sách 220 tỷ USDThế giới cần thêm hàng triệu giáo viên

Đại lộ Champs-Elysees nói riêng và Paris nói chung sẽ chứng kiến hàng triệu người đổ về vui chơi đón Năm mới 2024. Ảnh minh họa: AFP/Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam 

Theo đó, chỉ riêng Paris, nơi dự kiến có tới 1 triệu người vui chơi vào đêm 31/12 trên đại lộ Champs-Elysees, gấp đôi so với năm ngoái, sẽ được sắp xếp 6.000 nhân viên an ninh để giữ trật tự.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerald Darmanin trả lời phóng viên các báo rằng, động thái được triển khai bởi “bối cảnh đe dọa khủng bố ngày càng gia tăng, khi xung đột ở Israel và Palestine vẫn chưa hạ nhiệt”.

Năm nay sẽ có nhiều người xuống đường mừng năm mới hơn so với năm 2022, bởi có thêm nhiều lễ hội đánh dấu năm 2024 là năm diễn ra Thế vận hội Mùa hè (Olympic) và Paralympic Paris.

Bộ trưởng Gerald Darmanin cho biết, việc triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trên toàn quốc sẽ bao gồm 90.000 cảnh sát hoặc hiến binh, 5.000 thành viên của đội quân chống khủng bố, cũng như các đơn vị cơ động…

Bên cạnh đó, cũng sẽ có lệnh cấm đồ uống có cồn ở một số khu vực ở Paris.

Cảnh sát trưởng thành phố Paris Laurent Nunez chia sẻ thêm rằng sẽ không được phép biểu tình chính trị.

Mọi người sẽ phải trải qua khâu khám xét cơ thể trước khi vào khu vực lễ hội xung quanh đại lộ Champs-Elysees và bị cấm mang theo “bất kỳ đồ vật nào có thể được sử dụng để làm vũ khí”.

Máy bay không người lái sẽ được sử dụng để giám sát và các cơ quan tình báo của Pháp sẽ được đặt trong tình trạng báo động.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Nỗi lo vũ khí, vật liệu nổ và pháo

Cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo nổ là vấn đề đáng quan tâm.

Nỗi lo vũ khí, vật liệu nổ và pháo
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Return to top