Thể thao quốc tế

4 đội bóng xứng đáng đã tiến vào bán kết Asian Cup 2024

ClockThứ Hai, 05/02/2024 07:42
Với việc đội chủ nhà Qatar đánh bại Uzbekistan ở trận tứ kết cuối cùng, Asian Cup 2024 đã xác định được 4 đội vào chơi bán kết là Jordan, Hàn Quốc, Qatar và Iran.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024Asian Cup 2024: Bát đại anh hàoAFC Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực thi đấu tốt ở trận đấu cuối cùngAFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Vòng bán kết Asian Cup 2024. 

Trong đó, Jordan là cái tên mới toanh ở vòng bán kết Asian Cup. Ba đội bóng còn lại là Hàn Quốc, Qatar và Iran, đều từng đăng quang chức vô địch giải đấu.

Ở vòng bán kết, tuyển Jordan sẽ gặp Hàn Quốc (ngày 6/2), còn Iran chạm trán chủ nhà Qatar (7/2).

Ở trận bán kết thứ nhất là màn tái ngộ của hai đội tuyển Jordan với Hàn Quốc. Ở trận gặp tại vòng bảng, Jordan đã thi đấu đầy ấn tượng nhưng cuối cùng vẫn đánh rơi chiến thắng đáng tiếc khi để Hàn Quốc có bàn gỡ 2 - 2 ở những phút bù giờ. Lần gặp lại “tân binh” Jordan lần này là cơ hội thuận lợi để tuyển Hàn Quốc giành vé vào chung kết. Jordan rõ ràng chưa thể sánh với Hàn Quốc, dù họ đã gây bất ngờ tại Asian Cup lần này.

Chiến thắng trước Tajikistan giúp Jordan lập nên kỳ tích với lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất châu lục. Đoàn quân của HLV Houssaine Ammouta chắc chắn đang rất quyết tâm để nối dài kỳ tích - đó là góp mặt ở trận chung kết Asian Cup đầu tiên và xa hơn là chiếc cúp vô địch lịch sử.

Trận bán kết giữa Jordan và Hàn Quốc sẽ diễn ra trên sân Ahmad bin Ali vào lúc 22 giờ ngày 6/2.

Jordan đang là hiện tượng của giải đấu năm nay. Ảnh: AFC 

Trong khi đó, trận bán kết giữa Iran và Qatar sẽ vô cùng khó đoán. Cả hai đội đều là ứng viên cho chức vô địch của giải. Qatar là ĐKVĐ và họ đang chơi rất hiệu quả ở giải đấu diễn ra trên sân nhà lần này.

Trong khi đó, đại diện bóng đá Tây Á Iran đã khẳng định sức mạnh khi đánh bại ứng viên số 1 cho chức vô địch là Nhật Bản ở tứ kết. Kết quả này không chỉ giúp Iran trả nợ thành công thất bại 0 - 3 trước Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2019 mà còn đưa họ thẳng tiến vào bán kết giải đấu năm nay và hướng đến mục tiêu giành chức vô địch.

Trận bán kết giữa Qatar và Iran sẽ diễn ra lúc 22 giờ ngày 7/2 trên sân Al Thumama.

Lịch thi đấu bán kết Asian Cup 2023:
22 giờ ngày 6/2: Jordan - Hàn Quốc
22 giờ ngày 7/2: Iran - Qatar

Theo Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top