ClockThứ Tư, 06/03/2019 19:11

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định 217 và 218 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền

TTH.VN - Chiều 6/3, Đoàn kiểm tra, giám sát của tỉnh do ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Phong Điền về việc thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQVN và các đoàn thể chính trị-xã hội; Quyết định 218-QĐ/TW về ban hành quy định việc MTTQVN, các đoàn thể chính trị-xã hội và Nhân dân góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Công tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ vững kỷ cương của ĐảngTập trung xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng ‘tham nhũng vặt’Hướng về cơ sở, lấy cơ sở, người dân làm trọng tâmKịp thời ngăn ngừa vi phạm và hạn chế sai phạmTăng cường kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm

Ông Võ Văn Vui, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ huyện Phong Điền báo cáo tình hình với đoàn kiểm tra, giám sát

Qua một năm tiếp tục thực hiện Quyết định 127, 128 của Bộ Chính trị, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn huyện Phong Điền ngày càng được nâng lên. Các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động giám sát, phản biện xã hội của mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội. Nội dung, hình thức, chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; góp ý tham gia xây dựng Đảng, chính quyền gắn với thực hiện Quy định 124-QĐ/TW của Ban Bí thư có nhiều đổi mới, dần đi vào nề nếp và có chiều sâu.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý vầ khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội…

Dịp này, Đoàn đã tổ chức kiểm tra, giám sát đối với ông Võ Văn Vui, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ huyện Phong Điền; ông Trịnh Đức Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện về công tác lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top