ClockThứ Ba, 01/11/2016 20:33

Lễ hội Ánh sáng của Ấn Độ được tổ chức trên toàn thế giới

TTH - Người dân Ấn Độ tổ chức rất nhiều lễ hội trong năm, trong đó, Lễ hội Ánh sáng đang diễn ra là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất, thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn du khách thuộc nhiều tôn giáo ở khắp mọi nơi.

Còn được gọi là “Diwali”, lễ hội kéo dài 5 ngày, được tổ chức bởi hàng triệu người Hindu trên toàn thế giới để ăn mừng chiến thắng của cái thiện trước cái ác, của ánh sáng trước bóng tối.

Lễ hội Diwali rực rỡ của Ấn Độ. Ảnh: Image

Trong thời gian này, nhiều gia đình trang trí nhà cửa bằng những chiếc đèn lồng truyền thống. Nhiều màn pháo hoa rực rỡ cũng diễn ra tại các đền thờ trên khắp cả nước, làm tăng thêm sắc màu cho lễ hội.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top