ClockThứ Hai, 05/06/2017 06:32

LHQ: Hội nghị Đại dương lần đầu tiên được tổ chức

TTH.VN - Ngày hôm nay (5/6), các nhà lãnh đạo thế giới nhóm họp tại trụ sở của Liên Hiệp quốc (LHQ), nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn nhất mà các đại dương đang phải đối mặt, từ hiện tượng tẩy trắng san hô đến ô nhiễm nhựa, đánh bắt cá quá mức và nước biển dâng do biến đổi khí hậu.

Lãnh đạo thế giới thành lập các khu bảo tồn biển mớiLHQ công bố tổ chức Ngày hội Đại dương Thế giới đầu tiênSự nóng lên có thể phá huỷ 4/5 đại dương thế giới vào năm 2050LHQ kêu gọi hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa để bảo vệ đại dương

Các loại san hô trong khu bảo tồn biển của vịnh Honda, thành phố Puerto Princesa, Philippines. Ảnh: AFP

Hội nghị Đại dương ở New York (Mỹ) diễn ra từ ngày 5-9/6 cố gắng nhóm họp các quốc gia lớn và nhỏ để thực hiện những thay đổi có ý nghĩa, nhằm bảo tồn nguồn tài nguyên quan trọng nhất của Trái đất, theo các chuyên gia.

Quyết định rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Khí hậu Paris của Tổng thống Mỹ Donald Trump được dự đoán là một chủ đề nóng trong các cuộc đàm phán.

"Chúng tôi cam kết ngăn chặn và đảo ngược sự suy giảm về sức khoẻ và năng suất của đại dương", tài liệu gồm dài 3 trang khẳng định, đồng thời báo động về tác động của biến đổi khí hậu lên đại dương.

Lời kêu gọi hành động này dự kiến ​được ký kết và công bố trong khuôn khổ hội nghị kéo dài 1 tuần.

Việc Mỹ rút khỏi Thỏa thuận Paris có nghĩa là những quốc gia khác sẽ dẫn đầu các cuộc đàm phán của LHQ, nhất là các quốc đảo nhỏ chịu thiệt hại lớn nhất do nước ​​biển dâng.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top