ClockThứ Năm, 28/01/2016 09:06

LHQ kêu gọi khoản viện trợ nhân đạo 393 triệu USD cho Afghanistan

TTH.VN - LHQ ngày 27/1 lên tiếng kêu gọi khoản viện trợ nhân đạo trị giá 393 triệu USD cho Afghanistan để hỗ trợ hàng triệu người dễ bị tổn thương trong năm nay.

Người dân Afghanistan được nhận hàng viện trợ. Ảnh: Nysm

Kế hoạch “Hưởng ứng nhân đạo cho Afghanistan” năm 2016 hướng đến hàng triệu người dân có nhu cầu về thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác, bao gồm cả nhà ở, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, nước sạch và các nhu yếu khác, Giám đốc điều hành quốc gia Afghanistan Abdullah cho biết, với hy vọng các nước tài trợ sẽ thực hiện cam kết như những năm trước đó để giúp đỡ và hỗ trợ những người dễ bị tổn thương ở quốc gia này.

Afghanistan là một trong những nước nghèo nhất thế giới, thường xuyên gánh chịu thiên tai như động đất và mưa bão làm nhiều người dân mất nhà cửa và góp phần khiến nạn đói lan rộng.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Dailystar & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top