ClockThứ Sáu, 10/05/2024 12:38

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

TTH.VN - Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Khát vọng làm mới những ca khúc về HuếMột “điệu buồn” của ca HuếMột số chương trình Ca Huế chưa đảm bảo thời lượng

Các chủ thuyền, diễn viên, nhạc công tham gia hội nghị nghe phổ biến quy chế mới về biểu diễn ca Huế 

Hàng chục chủ thuyền phục vụ ca Huế trên sông Hương cùng các diễn viên, nhạc công biểu diễn ca Huế đã tham gia hội nghị phổ biến, quán triệt các nội dung về quản lý hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế trên sông Hương do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức sáng 10/5.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đã thông tin về quy chế quản lý hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế mới vừa được UBND tỉnh ban hành. Trong đó nhấn mạnh việc đảm bảo nội dung biểu diễn, số lượng diễn viên, nhạc công, trang phục và tuyệt đối không được cắt xén thời gian biểu diễn, hạ giá vé không đúng với quy định… Bên cạnh đó, lưu ý việc cạnh tranh lành mạnh để gìn giữ giá trị ca Huế nói riêng cũng như giá trị văn hóa Huế nói chung. Sắp tới, khi quy chế mới chính thức có hiệu lực, Tổ liên ngành kiểm tra hoạt động ca Huế sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao cũng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền phục vụ ca Huế lắp camera giám sát. Việc lắp camera này giúp giám sát, kiểm soát số lượng hành khách cũng như kịp thời phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp chở quá số lượng cho phép. Dữ liệu thu được từ hệ thống camera này sẽ được kết nối với hệ thống thông tin của cơ quan quản lý Tổ liên ngành kiểm tra hoạt động ca Huế.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG: Gian nan chấn chỉnh, quản lý

Tình trạng mất trật tự ở lối dẫn vào bến thuyền, vấn nạn “cò” vé, xung đột giữa đơn vị bán vé du lịch với bán vé phục vụ ca Huế… ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế nói chung và hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương nói riêng. Dù đã có quy chế quản lý cũng như những biện pháp xử lý, nhưng hiện tượng vi phạm đó vẫn tồn tại.

CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG Gian nan chấn chỉnh, quản lý
“Cứ liệu” vững chắc

Ghé Morin đón người đồng nghiệp từ TP. Hồ Chí Minh đang ra Huế công tác. Đang phụ trách một tờ báo ở thành phố phương Nam, công việc khiến anh mỗi năm phải ra Huế khá nhiều lần. Lần này anh chọn khách sạn Morin ngay đầu cầu Trường Tiền để ở. Giá thuê phòng có thể hơi cao tí, nhưng anh nói, bù lại ở gần sông Hương để được ngắm mọi cung bậc của dòng sông huyền thoại qua từng khung thời gian trong ngày mà anh vẫn hằng nghe truyền tụng. Nhất là buổi sáng dậy sớm, được thỏa thuê thả bước theo các con đường đi bộ rợp bóng cây xanh dọc 2 bờ sông, hít thở bầu không khí trong lành, mát rượi mà không dễ đô thị nào cũng có…

“Cứ liệu” vững chắc
An Cựu - Dòng sông tuổi thơ tôi

“Núi Ngự Bình trước tròn sau méo/ Sông An Cựu nắng đục mưa trong/ Dẫu ai ăn ở hai lòng/ Em đây vẫn một dạ thủy chung với chàng".

An Cựu - Dòng sông tuổi thơ tôi

TIN MỚI

Return to top