ClockThứ Tư, 02/08/2017 21:45

LHQ: Nuôi con bằng sữa mẹ là sự “đầu tư thông minh nhất”

TTH - Phát động Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ 1-7/8, Liên Hiệp quốc (LHQ) nhấn mạnh, mặc dù nuôi con bằng sữa mẹ có lợi ích về nhận thức và sức khoẻ cho cả bà mẹ và trẻ em, hiện vẫn còn những thiếu sót trong đầu tư gây cản trở cho việc thực hiện.

Một tình nguyện viên về dinh dưỡng và chăm sóc trẻ em trao đổi với các bà mẹ ở Kudada, Ấn Độ. Ảnh: UNICEF

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết: “Nuôi con bằng sữa mẹ mang đến cho trẻ sơ sinh sự khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc đời”.

Sữa mẹ hoạt động như vắc-xin đầu tiên cho trẻ sơ sinh, bảo vệ trẻ khỏi những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn, đồng thời cung cấp cho chúng tất cả dưỡng chất cần thiết để tồn tại và phát triển, ông Tedros nói thêm.

Báo cáo mới của Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và WHO chỉ ra rằng, nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy và viêm phổi, 2 nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ sơ sinh; mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư vú ở các bà mẹ, 2 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở phụ nữ.

Tuy nhiên, kết quả đánh giá ở 194 quốc gia cho thấy, không một quốc gia nào trên thế giới đáp ứng đầy đủ mức khuyến cáo nuôi con bằng sữa mẹ. Theo đó, chỉ có 40% trẻ em dưới 6 tháng tuổi bú mẹ hoàn toàn và chỉ có 23 quốc gia có tỷ lệ bú mẹ hoàn toàn trên 60%.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Ngày 1/1/2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người

Số liệu do Cục điều tra dân số Mỹ công bố chỉ ra rằng, dân số thế giới đã tăng 75 triệu người trong năm qua và vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, dân số thế giới sẽ đạt hơn 8 tỷ người.

Ngày 1 1 2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người
Cần đến hàng tỷ USD cho Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu

Việc ra mắt Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu đã thu hút được nhiều lời khen ngợi và cam kết hàng trăm triệu USD tại cuộc đàm phán COP28 của Liên Hiệp quốc diễn ra vừa qua. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng cần hành động nhiều hơn nữa để giúp đỡ các quốc gia dễ bị tổn thương.

Cần đến hàng tỷ USD cho Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu

TIN MỚI

Return to top