ClockThứ Ba, 14/11/2017 08:24

Mặt trận tập trung cho công tác cứu trợ sau lũ

TTH - Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh cho hay: “UBMTTQ Việt Nam tỉnh đang tiến hành tiếp nhận các nguồn ủng hộ và cứu trợ các địa phương, các gia đình bị thiệt hại nặng. Mặt trận tỉnh yêu cầu Mặt trận các cấp phải thống kê thiệt hại của người dân một cách chính xác, đầy đủ, lập danh sách cứu trợ một cách công bằng, cứu trợ kịp thời, đúng người, đúng chỗ”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà cho gia đình người bị nạn ở xã Thủy Thanh

Đợt lũ lụt vừa qua đã khiến Thừa Thiên Huế chịu mất mát lớn về người và của. Để động viên tinh thần và sẻ chia những khó khăn, mất mát của người dân, ngay trong những ngày nước lũ còn dâng cao, các đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Mặt trận các cấp đã kịp thời đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình có người bị gặp nạn, bị mất tích hoặc gặp khó khăn trong lũ lụt.

Anh Trần Danh ở thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ (Quảng Điền) cho hay: “Mặc dù nước lũ đang dâng cao, nhưng Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương vẫn đến các hộ đang bị ngập lụt cao, những nhà gặp khó khăn để hỗ trợ nước uống và mì tôm. Một miếng khi đói bằng một gói khi no nên chúng tôi rất cảm động trước tình cảm ấy”.

 Theo ông Hoàng Trọng Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTTQ Việt Nam tỉnh, từ ngày 6/11, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Mặt trận các cấp đã tổ chức đi thăm, động viên và tặng quà cho những gia đình có người thân bị chết, bị mất tích hoặc bị thương trong lũ lụt. Dù giá trị quà tặng không lớn nhưng đã thể hiện sự quan tâm đối với gia đình người bị nạn nên có tác dụng khích lệ, động viên mọi người vượt qua khó khăn.

Tại xã Phú Thanh, một vùng quê trũng của huyện Phú Vang, trước khi lũ lụt xảy ra, cán bộ Mặt trận đã đi vận động người dân giằng chống nhà cửa, giúp dân di dời lên chỗ cao tránh lũ và trao nước uống, mì tôm cho những hộ gia đình gặp khó khăn trong lũ lụt. Việc làm của họ đã giúp cho nhiều hộ dân cầm cự được với lũ lụt. “Khi nước lũ vừa rút, cùng với chính quyền và các đoàn thể, Mặt trận xã đã kêu gọi, huy động người dân sửa chữa đường sá, làm vệ sinh môi trường khắc phục thiệt hại do thiên tai gây nên” – ông Lê Gia Bình, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Phú Thanh cho biết.

Tính đến ngày 12/11, UBMTTQ Việt Nam tỉnh thông qua các nguồn ủng hộ đã chi khoảng 3,2 tỷ đồng để thăm và tặng quà cho các gia đình gặp khó khăn trong lũ lụt. “Tôi bị gãy chân khi đang kê dọn đồ đạc trong nhà để tránh lụt. May nhờ chính quyền địa phương đem đi cấp cứu kịp thời lại được Mặt trận hỗ trợ tiền thuốc men nên cuộc sống của gia đình đã bớt đi phần vất vả” – bà Lê Thị Sâm ở thôn Phù Lương, xã Quảng Thành (Quảng Điền) kể lại.

Hiện nay, cán bộ Mặt trận ở cơ sở lại cùng với người dân nỗ lực khắc phục hậu quả lũ lụt, xử lý vệ sinh môi trường, thống kê thiệt hại để báo cáo lên cấp trên và tổ chức đi thăm, tặng quà cho những gia đình gặp khó khăn.

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top