ClockThứ Sáu, 16/03/2018 20:43

Mỹ giảm nồng độ nicotine để quản lý số lượng người nghiện thuốc

TTH - Chính phủ Mỹ đang đẩy mạnh quy định cắt giảm tối đa lượng nicotine trong thuốc lá xuống mức “tối thiểu hoặc không gây nghiện” để quản lý tỷ lệ người nghiện thuốc tại quốc gia này.

Mỹ: Tặng tiền để khuyến khích công dân bỏ thuốcKế hoạch cai nghiện và thuốc hỗ trợ người cai nghiệnChỉ một điếu thuốc lá mỗi ngày, tỷ lệ chết sớm vẫn cao

 Trong vòng 1 thập kỷ, tỷ lệ người nghiện thuốc lá ở Mỹ đã giảm xuống còn 15%. Ảnh: The Guardian

Một khi Cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc Mỹ (FDA) thành công trong chiến dịch này, nhiều khả năng Mỹ sẽ có thể ngăn 33 triệu thanh thiếu niên trở thành người nghiện thuốc, cùng lúc thúc đẩy gần 5 triệu người có thể sẽ bỏ được thói quen hút thuốc trong vòng 1 năm.

Trong suốt một thập kỷ qua, tỷ lệ hút thuốc của người dân nước Mỹ đã giảm xuống còn 15%. Tuy nhiên, theo thống kê của FDA, ước tính mỗi năm các căn bệnh liên quan đến thuốc lá vẫn làm tử vong khoảng 480.000 người và gây tổn thất lên đến 300 tỷ USD.

Trước vấn đề này, Ủy viên FDA Scott Gottlieb khẳng định, đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong công cuộc hành động đối phó với tình trạng nghiện thuốc lá của Chính phủ Mỹ và cứu sống hàng triệu người dân nước này.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top