ClockChủ Nhật, 12/02/2017 14:29

Mỹ, Hàn Quốc nhất trí xem xét tất cả sự lựa chọn đối với Triều Tiên

TTH.VN - Mỹ và Hàn Quốc ngày hôm nay (12/2) nhất trí xem xét tất cả lựa chọn có thể, nhằm kiềm chế hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Hàn Quốc: Sẽ tấn công phủ đầu vào các cơ sở hạt nhân Triều TiênYonhap: Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo chưa rõ chủng loại

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được chiếu trên truyền hình. Ảnh: AP

Tuyên bố trên được đưa ra trong một cuộc điện đàm giữa Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn và người đồng cấp Hàn Quốc Kim Kwan-jin, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Theo nguồn tin này, ông Flynn đã yêu cầu thực hiện cuộc điện đàm với ông Kim sau khi Bình Nhưỡng bắn thử một tên lửa đạn đạo vào sáng 12/2.

Lầu Năm Góc cho hay, Quân đội Mỹ đã xác định tên lửa được phóng trong vụ phóng thử này là tên lửa đạn đạo tầm trung.

Trong một động thái liên quan, Văn phòng Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc khẳng định: "Quãng đường bay của tên lửa khoảng 500 km. Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành phân tích chi tiết một cách kỹ lưỡng".

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top