ClockThứ Bảy, 11/08/2018 06:56

Nhật Bản, Hoa Kỳ tiếp tục đàm phán về hợp tác thương mại vào tháng 9 tới

TTH.VN - Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Toshimitsu Motegi hôm qua (10/8) cho biết đã có các cuộc đàm phán thương mại hiệu quả với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và cả hai dự kiến ​​sẽ gặp lại nhau vào tháng 9 tới.

Mỹ-Nhật-Hàn khẳng định quan hệ đồng minh đối với hòa bình châu ÁNhật Bản gia nhập EU để thúc đẩy đàm phán về thuế nhôm thép của MỹNgoại trưởng Mỹ – Nhật Bản hội đàm trước Hội nghị G7

Đại diện hai phía Mỹ và Nhật Bản trong một cuộc đàm phán về thương mại. Ảnh: Reuters

Theo Devdiscourse, đại diện Mỹ và Nhật Bản đều thừa nhận tầm quan trọng của việc mở rộng thương mại giữa hai quốc gia.

Sau 2 ngày đàm phán ở Washington, Bộ trưởng Motegi nói với các phóng viên rằng, "chúng tôi nhất trí sẽ tìm cách thúc đẩy thương mại Nhật Bản-Hoa Kỳ bằng cách giải quyết những khoảng trống giữa hai quốc gia và mở rộng các lĩnh vực hợp tác dựa trên những hiểu biết chung. Đồng thời, cả 2 sẽ tiếp tục đàm phán thêm tại cuộc họp tiếp theo, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới”.

Bộ trưởng Motegi cũng cho biết ông và đại diện Lighthizer đã trao đổi quan điểm về các lĩnh vực thương mại cá nhân nhưng chưa đi đến quyết định cụ thể nào.

Văn phòng đại diện thương mại Mỹ (USTR) cho biết trong một tuyên bố rằng hai bên đã "thảo luận thẳng thắn" các quan điểm về thương mại và đầu tư, và hiểu nhau hơn về vị thế mỗi bên.

"Dựa trên các cuộc thảo luận này, cả hai bên đã nhất trí tìm cách lấp đầy những khoảng trống còn tồn tại và thúc đẩy thương mại giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản, đồng thời mở rộng các lĩnh vực hợp tác dựa trên sự hiểu biết chung", USTR nêu rõ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn có một hiệp định thương mại tự do song phương Tokyo, tuy nhiên phía Nhật Bản lo ngại rằng một thỏa thuận như vậy có thể làm tăng áp lực cho lĩnh vực nông nghiệp của nước này.

Nhật Bản cũng kêu gọi Washington quay trở lại thỏa thuận Đối tác xuyên Thái Bình Dương đa phương sau khi Tổng thống Trump rút Mỹ ra khỏi hiệp ước thương mại này hồi năm ngoái.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top