ClockThứ Hai, 21/05/2018 21:00

Nhiều kỳ vọng vào Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg 2018

TTH - Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg năm 2018 (SPIEF-2018), một trong những sự kiện quốc tế hàng năm quy tụ các nhà lãnh đạo chính trị, công nghiệp và kinh doanh nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến kinh tế, tài chính và sự phát triển toàn cầu, sẽ diễn ra tại thành phố St. Petersburg (Nga) vào cuối tuần này (từ 24/5-26/5).

Ngoại trưởng Nga công du Đông Nam Á, tham dự Diễn đàn ASEANDiễn đàn Nga-Belarus: Hơn 60 thoả thuận hợp tác sẽ được ký kết

SPIEF-2018 dự kiến quy tụ khoảng 140 quốc gia tham dự. Ảnh: Sputnik

Phát biểu trước diễn đàn, Tổng thống Nga Putin bày tỏ sự tự tin rằng những ý tưởng và sáng kiến ​​được đề ra trong SPIEF-2018 sẽ tạo thuận lợi cho sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế thế giới. “Bằng cách khai thác tiềm năng khoa học và công nghệ đang phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực kỹ thuật số và các lĩnh vực khác, chúng ta có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển ổn định và hài hòa ở các quốc gia và trên toàn thế giới”, ông nhấn mạnh.

Đơn vị tổ chức sự kiện RosCongress cho biết, khoảng 15.000 quan khách đến từ hơn 140 quốc gia dự kiến ​​sẽ tham gia diễn đàn. Bên cạnh các khách mời như Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản với các gian triển lãm riêng, các nước còn lại trong đó có Việt Nam sẽ tham gia vào các sự kiện kinh doanh khác nhau của SPIEF-2018.

Theo Modern Diplomacy, chuỗi các bài phát biểu chính thức và các cuộc thảo luận sẽ thống trị sự kiện lần này, đáng chú ý có “Đối thoại kinh doanh Nga - Châu Phi” hay các cuộc thảo luận về cơ hội mới để thực hiện các dự án chung tại các quốc gia BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi).

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Modern Diplomacy & Tass)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Return to top