ClockThứ Ba, 03/04/2018 13:15

Nỗi đau tiếp nối nỗi đau...

TTH - Đã nhiều năm nay, tiếng cười trong ngôi nhà nhỏ của bà Đỗ Thị Nở (64 tuổi), thôn Triều Sơn Nam, xã Hương Vinh, TX. Hương Trà dường như tắt hẳn, vì những điều không may cứ kéo đến.

Tình cảnh đáng thương của cháu bé sơ sinhTình cảnh đáng thương của cháu bé sơ sinh

Bà Nở cùng con dâu và anh Nghị đang trải qua những ngày gian khó

Trước đây, khi còn khỏe mạnh, bà Nở cùng chồng làm nông nuôi gia đình, cuộc sống bình dị cứ thế trôi qua. Thế nhưng, vào năm 2004, trong lúc đi bón phân, chồng bà bị sét đánh chết. Nhận được hung tin, bà như chết lặng. Được bà con láng giềng động viên giúp đỡ, bà từ từ vực dậy và làm lụng nuôi con. Dù đôi chân bị thoái hóa đi không vững, đôi tai kém nhưng bà vẫn cố gắng đi bán rau, hành, tỏi… kiếm đôi đồng lo cho bữa ăn hằng ngày.

Thế nhưng, số phận lại bắt bà phải nếm trải những khổ đau khi liên tiếp khi nhận hung tin hai con trai Lê Phú và Lê Thanh Nghị mắc bệnh ung thư.

Bà Nở cho biết, khoảng 10 năm trước, anh Lê Phú (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Kim Anh (35 tuổi) kết hôn và vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống. Tại đây, hai anh chị mưu sinh bằng nghề may dép.

Cuộc sống của hai vợ chồng không mấy khá giả nhưng cũng đủ nuôi hai đứa con là cháu Lê Hồng Phong (học lớp 4) và cháu Lê Hồng Anh (2 tuổi) khôn lớn.

Thế nhưng, hơn 1 năm trước, cuộc sống của gia đình nhỏ suy sụp hẳn vì anh Phú mang căn bệnh ung thư amidan. 4 tháng điều trị trong bệnh viện khiến gia đình cạn kiệt.

“Thương con, mẹ chồng tôi gọi ra Huế để điều trị cho gần nhà. Những ngày ở Huế, anh Phú nằm điều trị ở Khoa Ung bướu (Bệnh viện Trung ương Huế). Hiện tại, sức khỏe của anh Phú yếu hơn, suốt ngày phải thở bình oxy, phần dưới cơ thể của anh đã bị liệt”, chị Anh chia sẻ.

Từ ngày phát bệnh, gia đình anh chị đã chạy vạy khắp nơi, mượn bà con nội ngoại hai bên số tiền gần 100 triệu đồng để điều trị bệnh cho anh. Các anh chị em ruột đa số đã có gia đình, cuộc sống không mấy dư dả để giúp đỡ...

Nỗi buồn chưa qua đi, niềm đau khác lại đến. Người em của anh Phú là anh Lê Thanh Nghị (33 tuổi) cũng mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Từ khi mới sinh ra, anh Nghị đã không may mắn như người khác. Sau trận sốt, anh Nghị bị teo chân, đi lại không bình thường. Khi lớn lên, anh Nghị cũng chỉ biết làm những công việc nhẹ nhàng như bán café, làm thợ may áo quần.

Hiện, bệnh tình anh Nghị rất xấu. Bà Nở đã đi vay ngân hàng 50 triệu đồng để lo cho hai con.

Ông Võ Sáu, Trưởng thôn Triều Sơn Nam cho biết, gia đình bà Nở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng mất vì bị sét đánh, giờ hai đứa con đều bị bệnh ung thư. Chính quyền cũng hết sức quan tâm, giúp đỡ về kinh tế, khi có đoàn từ thiện hay có quà đều không sót gia đình bà Nở. Theo ông Sáu, hiện thôn đang cố gắng tiếp tục xin hỗ trợ cho anh Nghị và anh Phú.

Hơn lúc nào hết, gia đình bà Nở rất cần những vòng tay yêu thương của các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội giúp đỡ cho hai người con của bà.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Đỗ Thị Nở, Triều Sơn Nam, Hương Vinh, Hương Trà hoặc Lê Thanh Nghị. Số ĐT 0167.957.6665 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế. Số ĐT: 0914.078.282

Bài, ảnh: Xuân Quảng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top