ClockThứ Năm, 24/08/2017 14:05

Nông dân Hà Lan thiệt hại ít nhất 33 triệu euro do vụ bê bối trứng "bẩn"

TTH.VN - Theo ước tính sơ bộ của Chính phủ Hà Lan, vụ bê bối trứng gà nhiễm chất fipronil độc hại ở châu Âu khiến cho nông dân chăn nuôi gia cầm ở quốc gia này chịu thiệt hại ít nhất 33 triệu euro, tờ Straitstimes ngày hôm nay (24/8) đưa tin.

EU kêu gọi họp khẩn về bê bối trứng nhiễm độcHàn Quốc tiêu huỷ gần 7 triệu quả trứng nhiễm độcTrứng nhiễm độc Fipronil được nhập khẩu tràn lan vào thị trường châu Âu

Nông dân tiêu hủy trứng nhiễm độc tại trại chăn nuôi gia cầm ở Onstwedde, Hà Lan. Ảnh: AFP

Hồi đầu tháng 8 này, trứng gà ở Hà Lan bị phát hiện lượng tồn dư chất fipronil, chất chuyên dùng để diệt các loại bọ chét sống trong lông gia cầm, vượt quá ngưỡng cho phép. Vụ bê bối đã lan đến 18 quốc gia châu Âu và thậm chí đến tận Hong Kong.

Bộ trưởng Y tế Hà Lan Edith Schippers và Thứ trưởng Kinh tế Hà Lan Martijn van Dam cho hay: "Thiệt hại trực tiếp đối với ngành chăn nuôi gia cầm ở Hà Lan, nơi fipronil được sử dụng ước tính khoảng 33 triệu euro".

Các quan chức này nói thêm: "Trong số đó, chi phí 16 triệu euro là kết quả của lệnh cấm, trong khi 17 triệu euro từ các biện pháp để loại bỏ các trang trại nhiễm fipronil".

Ngoài ra, các trang trại chăn nuôi gia cầm trung bình chịu thiệt hại ban đầu từ 120.000 euro đến 200.000 euro.

Báo cáo dựa trên một cuộc điều tra của Đơn vị Nghiên cứu Kinh tế thuộc trường Đại học Wageningen.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TIN MỚI

Return to top