ClockThứ Bảy, 06/04/2024 14:54

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TTH.VN - Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vữngBảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thốngĐổi mới tư duy, khai thác các tiềm năng, lợi thế để phát triển Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốnKết nối các điểm du lịch nông thôn tạo sản phẩm du lịch

Ông Đinh Khắc Đính cùng đoàn công tác tham quan mô hình trồng sen 

Báo cáo của HND huyện Phong Điền với đoàn công tác của Trung ương HND Việt Nam cho thấy, các cấp HND phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn về chuyển giao khoa học, kỹ thuật, tập huấn phát triển về tài sản trí tuệ cho gần 1.000 hội viên, nông dân (HVND). HND huyện phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học- Công nghệ và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phong Điền tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sen” cho 72 HVND; chuyển đổi số trong nông nghiệp cho 675 lượt HVND. Thông qua các lớp tập huấn nhằm tạo điều kiện cho HVND nắm bắt và áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản… đem lại hiệu quả, nâng cao thu nhập cho hội viên.

HVND các xã, thị trấn tích cực tham gia sản xuất các mô hình kinh tế theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm, trong sản xuất nông nghiệp; ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật, tham gia sản xuất lúa và rau theo hướng VietGAP, hữu cơ theo chuỗi giá trị.

HND các cấp thường xuyên vận động, hướng dẫn HVND sử dụng thiết bị tin học, truy cập mạng Internet, trang Webside của HND để cập nhật thông tin thị trường, khai thác thông tin phục vụ sản xuất, kinh doanh; học hỏi các sáng kiến, kinh nghiệm, gương nông dân điển hình, các mô hình làm ăn hiệu quả. Hội cũng phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh đưa các sản phẩm của nông dân lên sàn giao dịch điện tử để quảng bá và tiêu thụ.

Ông Nguyễn Tiến Cường đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của các cấp HND huyện Phong Điền và HND tỉnh nói chung trong hỗ trợ HVND phát triển sản xuất nông nghiệp, kinh tế nông thôn trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế. Đồng thời, yêu cầu HND các cấp tiếp tục phát huy, tận dụng và khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn mang lại hiệu quả, góp phần cùng với cả tỉnh đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin, ảnh: Hoàng Thế
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top