ClockThứ Ba, 25/04/2017 06:26

Ông Trump: LHQ nên "trừng phạt mạnh mẽ" hơn đối với Triều Tiên

TTH.VN - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ) cần sẵn sàng áp đặt các biện pháp chế tài cứng rắn hơn đối với Triều Tiên, liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/4 khẳng định.

Tổng thư ký LHQ có cuộc họp đầu tiên với ông TrumpChính quyền Donald Trump ưu tiên giải quyết mối đe dọa hạt nhân Triều TiênMỹ, Nhật, Hàn họp 3 bên về vấn đề hạt nhân của Triều TiênThủ tướng Abe: Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc gặp với đại sứ các nước thành viên thuộc Hội đồng Bảo an LHQ ở Nhà Trắng, Washington DC, Mỹ. Ảnh: AP

"Đây là một mối đe dọa thực sự đối với thế giới. Triều Tiên là vấn đề lớn của thế giới và đó là vấn đề mà chúng ta phải giải quyết. Hội đồng cần chuẩn bị để áp đặt những biện pháp trừng phạt bổ sung và mạnh mẽ hơn đối với chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên", ông Trump nói trong cuộc gặp với các đại sứ của Hội đồng Bảo an LHQ tại Nhà Trắng.

Theo Lầu Năm Góc, những nhà lãnh đạo và quan chức hàng đầu khác cũng sẽ tổ chức một cuộc họp ngắn về Triều Tiên với các thượng nghị sĩ của Mỹ tại Nhà Trắng vào ngày mai (26/4).

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang trở về Washington, sau khi thực hiện chuyến công du đến châu Á và Australia, nơi Triều Tiên trở thành tâm điểm của các cuộc đàm phán.

Theo nguồn tin từ Nhà Trắng, cũng trong ngày 24/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, thảo luận về "thách thức an ninh khẩn cấp" từ Triều Tiên.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top