ClockThứ Bảy, 21/10/2017 07:20

Pháp phân bổ 15 triệu euro viện trợ cho Syria

TTH.VN - Pháp sẽ cung cấp khoản viện trợ trị giá 15 triệu euro cho các khu vực ở Syria được liên minh do Mỹ dẫn đầu giải phóng khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhà ngoại giao hàng đầu Pháp ngày 20/10 cho hay.

Anh-Pháp-Mỹ trình dự thảo nghị quyết lên án tấn công hóa học ở SyriaMỹ - Pháp đề xuất đưa quan sát viên quốc tế tới Aleppo, SyriaMỹ, Anh, Pháp dẫn đầu trong việc kêu gọi ngừng bắn ở AleppoNga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến Syria

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian nói trong một bản tuyên bố: "Chúng tôi quyết định phân bổ thêm 15 triệu euro cho đến cuối năm nay, để hỗ trợ những người dân phải di dời, cung cấp thực phẩm, nước và y tế". Tuy nhiên, ông Jean-Yves Le Drian không công bố ai sẽ quản lý nguồn viện trợ này.

"Pháp cũng hy vọng rằng, nhà quản lý các khu vực này sẽ đáp ứng nhu cầu và khát vọng của người dân, đồng thời tạo điều kiện cho sự hòa giải", nhà ngoại giao hàng đầu Pháp lưu ý thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

TIN MỚI

Return to top