ClockThứ Bảy, 17/12/2016 14:57

Mỹ - Pháp đề xuất đưa quan sát viên quốc tế tới Aleppo, Syria

Mỹ và Pháp cho rằng, sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria.

Aleppo: Trận chiến đã đến hồi kếtPhiến quân rút khỏi Aleppo, chấm dứt nhiều năm xung độtNga đưa 50.000 thường dân ra khỏi Đông Aleppo trong 2 ngày đêm

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Samantha Power hôm qua (16/12) cho biết, Hội đồng Bảo an LHQ trong hai ngày cuối tuần này sẽ bỏ phiếu một dự thảo do Pháp đề xuất cho phép quan sát viên quốc tế vào thành phố Aleppo của Syria cũng như đảm bảo việc chuyển giao khẩn cấp hàng cứu trợ cho người dân tại đây.

Người dân Syria được sơ tán khỏi Aleppo. (Ảnh: Reuters)
Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp kín của Hội đồng Bảo an cùng ngày, bà Power nhấn mạnh, các quan chức LHQ đã có mặt tại Syria và đã sẵn sàng để tản đi mọi khu vực của Aleppo nhằm thực thi sứ mệnh giám sát. Sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria.

Trước đó, tại cuộc họp, đại sứ Pháp tại LHQ Francois Delattre đã nói rằng Pháp sẽ nhanh chóng trình dự thảo nghị quyết về quan sát viên LHQ ở Syria. Theo đại sứ Pháp, ưu tiên hàng đầu tại Aleppo hiện nay là bảo vệ người dân và dừng các vụ thảm sát.

Tuy nhiên đề xuất của Pháp đang vấp phải sự hoài nghi của Nga và Syria. Theo đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin, có nhiều vấn đề cần phải được xem xét trong đề xuất của Pháp và sẽ phải mất nhiều tuần mới có thể đưa các quan sát viên tới được Aleppo./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Return to top