ClockThứ Sáu, 26/08/2016 19:58

Phát hiện 5 bộ hài cốt liệt sỹ tại điểm cao 82

TTH.VN - Chiều 26/8, huyện Phong Điền tổ chức Lễ truy điệu và an táng trọng thể các liệt sỹ tại nghĩa trang Phong Điền.

Từ 22 đến 25/8, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền phối hợp với Đội tìm kiếm cất bốc mộ liệt sỹ 192 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã tổ chức tìm kiếm, phát hiện và cất bốc được 5 bộ hài cốt liệt sỹ tại khu vực điểm cao 82 thuộc xã Phong Mỹ (Phong Điền).

: Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền đưa các liệt sĩ về nghĩa trang chuẩn bị làm lễ truy điệu

Các bộ hài cốt phát hiện được bao bọc trong nilon và võng dù xanh, nằm ở độ sâu hơn 1 mét, cách nhau 2 - 3 mét. Trong các mộ còn nhiều xương ống, hộp sọ và các di vật như: áo măng tô chiến sỹ, cúc áo, bát ăn cơm B52, túi ni long… được xác định là của bộ đội Việt Nam.

Được biết, trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1968, điểm cao 82 là nơi giao tranh ác liệt giữa ta và địch, rất nhiều chiến sĩ đã hy sinh ở đây. Trong quá trình xây dựng nhà ở, trồng rừng người dân và công nhân lâm trường cũng đã phát hiện được hàng chục bộ hài cốt liệt sỹ.

 

Tin, ảnh: Trần Đình Thăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Return to top