ClockThứ Hai, 15/04/2024 11:29

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

TTH.VN - Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩTri ân sâu sắc các thế hệ đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, Nhân dân Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Đại diện Cục Chính sách trao kỷ vật cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ 

Hai liệt sĩ có di vật, kỷ vật được bàn giao tại buổi lễ gồm liệt sĩ Nguyễn Thúc Tề, sinh năm 1907, quê quán Hương Xuân, huyện Hương Điền (nay là thị xã Hương Trà), nhập ngũ năm 1945, tham gia Vệ Quốc đoàn, hy sinh năm 1950, nơi hy sinh Bắc Liên Khu 5; liệt sĩ Lê Văn Sơn, sinh năm 1919, quê quán Long Thuận, Cát Trọng, Minh Thành (nay là phương Thuận Hoà, thành phố Huế), nhập ngũ năm 1945, hy sinh ngày 16/7/1954, nơi hy sinh tại Quảng Ngãi. Các di vật, kỷ vật của liệt sĩ bàn giao cho thân nhân gồm giấy báo tử, lý lịch quân nhân, ảnh cá nhân, giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng, giấy chứng nhận, bằng tốt nghiệp (phân hiệu Lục Quân Liên Khu 5), sổ tay cá nhân, sổ Can bạ, giấy thuyên chuyển, bằng y tá Quân y.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Dương Văn Bảo, Phó Trưởng phòng Thương binh liệt sĩ - Người có công, Cục Chính sách cho biết, đây là những di vật, kỷ vật của liệt sĩ gửi lại trước khi đi B. Trong điều kiện chiến tranh kéo dài, những kỷ vật này có lúc lưu lạc, nằm tại kho lưu trữ của các đơn vị. Thời gian qua, Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã phối hợp với Cục Người có công, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hộ , Sở LĐTB&XH các tỉnh để xác minh thông tin với mong muốn đưa các kỷ vật của liệt sĩ hy sinh về với gia đình, người thân; qua đó thể hiện sự tri ân của các thế hệ  đối với người có công với cách mạng, phần nào xoa dịu sự hy sinh, mất mát của thân nhân, gia đình liệt sĩ.

Đồng thời, những di vật, kỷ vật của liệt sĩ sẽ góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau về lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước của thế hệ đi trước, qua đó ra sức phấn đấu để học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tặng quà cho 10 đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và thân nhân người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.     

Tin, ảnh: LÊ SÁU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế

TIN MỚI

Return to top