ClockThứ Bảy, 20/04/2024 14:55

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

TTH.VN - Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Phường Thủy Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng NhấtNgày 20/4/1954 quân ta đánh bại nhiều đợt phản kích, chuẩn bị trận địa đánh chiếm sân bay Mường Thanh và đồi A1Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt NamChủ động tham mưu để làm tốt công tác dân vận ở cơ sở

Cắt băng khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Trong hai cuộc kháng chiến chống tực dân pháp về đế quốc Mỹ để bảo vệ đất nước,  Nhân dân xã Phú Gia đã chịu nhiều đau thương mất mát, trong đó có trận đánh Cồn Rang vào năm 1948 và  trận đánh Thanh Lam Bồ lịch sử, được Bắc Hồ gửi thư khen ngợi vào năm 1951.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã đã tập trung triển khai và thực hiện chế độ chính sách ưu đãi người có công, kêu gọi Nhân dân tham gia cuộc vận động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các gia đình chính sách, vận động xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, tình thương trên địa bàn của xã.

Từ năm 2012 đến nay, được sự quan tâm của các cấp, các ngành của tỉnh, huyện, xã đã quan tâm đầu tư sửa chữa hai nghĩa trang liệt sĩ với kinh phígần 2 tỷ đồng.Việc khánh thành nghĩa trang liệt sĩ xã có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ là nơi yên nghỉ của những người con quê hương đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc mà còn là địa chỉ “đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, nhất là về tinh thần chiến đấu kiên cường của các anh hùng liệt sĩ, sẵn sàng hy sinh xương máu với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Sau khi được tôn tạo, sửa chữa với quy mô khang trang, đồng bộ, Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia tiếp tục đón thân nhân liệt sĩ cũng như toàn thể Nhân dân đến thăm viếng, dâng hương, thể hiện tình cảm tri ân đến anh linh các anh hùng liệt sĩ. 

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá

Ngày 21/6, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị phiên bất thường để cho ý kiến về Đề án điều chỉnh, bổ sung về cơ cấu ngành, lĩnh vực của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (sửa đổi, bổ sung) và thành lập các tiểu ban Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế biển, đầm phá
Phục hồi di ảnh liệt sĩ để tri ân và tưởng nhớ người có công

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) vừa có công văn gửi phòng LĐTB&XH các huyện, thị xã, TP. Huế về việc đăng ký phục hồi di ảnh liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Đây là việc làm ý nghĩa nhằm tri ân người có công và thỏa lòng mong mỏi của thân nhân liệt sĩ.

Phục hồi di ảnh liệt sĩ để tri ân và tưởng nhớ người có công
Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh

Ngày 13/6, tại xã Vinh An, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII gồm ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Minh Nhân, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An của huyện Phú Vang.

Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh

TIN MỚI

Return to top