ClockChủ Nhật, 21/07/2019 11:10
TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC HUẾ VÀ ĐẠI HỌC QUỐC GIA CHONBUK HÀN QUỐC

Phẫu thuật miễn phí cho 30 bệnh nhân dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt

TTH.VN - Trong các ngày từ 15 đến 21/7/2019, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) tổ chức khám sàng lọc cho 55 bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt ở Thừa Thiên Huế, Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung.

29 bệnh nhân sẽ được phẫu thuật dị tật khe hở vòm miệngTrao cho em nụ cườiThêm nhiều trẻ em nghèo được phẫu thuật dị tật miễn phíĐem đến những nụ cười

Các bác sĩ của hai trường đại học phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị sứt môi - hở hàm ếch

TS.BSCKII Trần Tấn Tài, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế cho biết, trong số 55 bệnh nhân được khám sàng lọc, đoàn đã chọn 30 bệnh nhân phù hợp để phẫu thuật miễn phí,  gồm 10 trường hợp tạo hình môi, 7 trường hợp tạo hình vòm miệng, 11 trường hợp sửa chữa sẹo xấu và 2 trường hợp đóng lỗ dò khẩu cái. Tất cả các ca mổ đều thành công và đều được tư vấn về cách chăm sóc cũng như can thiệp âm ngữ trị liệu trong thời gian tiếp theo.

Cũng trong khuôn khổ chuyến làm việc này, Tổ chức International Rotary Club, thông qua sự giới thiệu của Giáo sư Shin Hyo Keun - Trưởng đoàn Đại học Quốc gia Chonbuk, đã trao tặng 2 ghế máy răng trị giá 520 triệu đồng cho Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế. Ngoài ra, tổ chức này còn hỗ trợ một phần kinh phí cho một số bệnh nhân nghèo và ở xa.

Các bác sĩ chụp ảnh cùng các trẻ bị sứt môi - hở hàm ếch được khám và phẫu thuật đợt này

Đây là năm thứ 14 chương trình phẫu thuật phối hợp giữa hai trường đại học  được tổ chức và chương trình sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tới. Kể từ năm 2006 đến nay, hằng năm, hai trường đã phối hợp tổ chức các đợt phẫu thuật từ thiện cho các trẻ em bị sứt môi - hở hàm ếch trên địa bàn khu vực miền Trung, Tây Nguyên và một số tỉnh thành khác trong cả nước.

Trung bình mỗi năm đoàn phẫu thuật cho khoảng 30 trường hợp. Chương trình được thực hiện tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, do các bác sĩ Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế phối hợp với các bác sĩ Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) cùng tiến hành phẫu thuật.

Từ năm 2016, hai trường đã triển khai dự án đào tạo các chuyên gia về âm ngữ trị liệu và thính học tại Trường đại học Y Dược Huế, đồng thời hỗ trợ Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế thành lập trung tâm âm ngữ trị liệu. Dịch vụ âm ngữ trị liệu góp phần không nhỏ vào việc chăm sóc toàn diện cho các bệnh nhân phẫu thuật sứt môi - hở hàm ếch, giúp bệnh nhân có thể phát âm và nói tốt hơn.

Ngọc Hà

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

TIN MỚI

Return to top