ClockChủ Nhật, 14/08/2016 17:46

Philippines: Mưa lớn gây lũ lụt, hàng chục nghìn người sơ tán

TTH - Theo tin từ AFP ngày 14/8, ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải đi sơ tán sau khi mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Philippines.

Các quan chức quốc phòng dân sự của nước này dự báo, thủ đô Manila và các tỉnh lân cận sẽ tiếp tục có mưa lớn trong những ngày tới, trong bối cảnh hiện có hơn 24.000 người đã tìm nơi trú ẩn trong các trường học và tòa nhà chính phủ.

Người dân ở tỉnh Rizal, Philippines đi sơ tán trên một chiếc thuyền tạm. Ảnh: Reuters 

Phát ngôn viên của Hội đồng Quốc gia về Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai Philippines, bà Romina Marasigan nói với hãng tin AFP rằng, nhà cửa của hơn 70.000 người đang ngập trong nước lũ, nhưng phần lớn người dân vẫn ở lại nhà của họ.

Được biết, khu vực phía tây của Philippines đã rơi vào tình trạng ngập lụt do mưa lớn trong tuần qua, buộc một số chuyến bay thương mại trong nước phải hủy bỏ và nhiều trường học đóng cửa.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top