ClockThứ Sáu, 18/11/2016 14:03

Philippines trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong quý 3/2016

TTH.VN - Hãng tin ANN ngày hôm nay (18/11) cho hay, trong 3 tháng đầu tiên giữ chức Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte đã giúp nền kinh tế quốc gia mở rộng 7,1%, đưa Philippines trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á trong thời gian này.

Philippines khẳng định cam kết quan hệ đồng minh với MỹPhilippines khẳng định tiếp tục duy trì các cam kết với Liên Hiệp QuốcNgư dân Philippines phát hiện ngọc trai khổng lồ 34 kgNhững thách thức với tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Khu vực thương mại ở thành phố Makati, Philippines. Ảnh: Philstar

Theo đó, trong 3 tháng đầu tiên ông Rodrigo Duterte làm Tổng thống, nền kinh tế Philippines tăng 7,1% nhờ chi tiêu mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng công cộng, chi tiêu tiêu dùng, xây dựng và tăng trưởng trong nông nghiệp.

Sự lạc quan trong chi tiêu tiêu dùng được khuyến khích bởi lạm phát thấp và tỷ lệ lãi suất thấp, cũng giúp mở rộng tổng sản phẩm trong nước (GDP) trong thời gian từ tháng 7-9, giúp nền kinh tế Philippines phát triển nhanh nhất trong khu vực.

"Điều này nhấn mạnh rằng, chính quyền Duterte đem lại nhiều hơn là cuộc chiến chống ma túy. Chúng tôi có tầm nhìn kinh tế và chương trình nghị sự hợp lý, giúp thúc đẩy tăng trưởng có lợi cho đời sống của người dân trong nước, nhất là những người nghèo và thiệt thòi", Bộ trưởng Truyền thông Philippines Martin Andanar cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi đang phát triển nhanh nhất trong số các nền kinh tế châu Á mới nổi chính đã công bố số liệu tăng trưởng GDP trong quý 3/2016. Chúng tôi cao hơn so với 6,7% của Trung Quốc, 6,4% của Việt Nam, 5% của Indonesia và 4,3% của Malaysia. Ấn Độ chưa công bố dữ liệu của họ", Giám đốc Cơ quan Kinh tế và Phát triển Quốc gia Philippines Reynaldo Cancio nói với một cuộc họp báo.

Thanh Ngân (Lược dịch từ ANN & Philippine Daily Inquirer)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Return to top