ClockThứ Năm, 03/03/2016 22:33

Quan tâm thực hiện chính sách đối với lao động nữ

TTH - Đó là nội dung chính tại hội nghị tập huấn triển khai Nghị định 85/2015/NĐ-CP ngày 01/10/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sáng 3/3.

Tham dự hội nghị là chủ tịch, phó chủ tịch, trưởng ban nữ công công đoàn các cấp. Các đại biểu được nghe giới thiệu những điểm quan trọng trong nghị định này đối với lao động nữ như: quyền làm việc bình đẳng của lao động nữ; cải thiện điều kiện làm việc; chăm sóc sức khỏe... và được tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động nữ công nhân viên chức lao động năm 2016. Ngoài ra, hội nghị cũng triển khai những điểm mới liên quan đến lao động nữ trong Luật BHXH năm 2014.

                                HL

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống cho lao động nữ

Lao động nữ (LĐN) chiếm hơn 72% công nhân lao động trong các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Việc chăm lo đời sống cho LĐN luôn được các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Chăm lo đời sống cho lao động nữ
Chăm lo quyền lợi cho lao động nữ

Lao động nữ (LĐN) chiếm gần 70% công nhân lao động (CNLĐ) trong các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu Kinh tế, công nghiệp (KTCN) tỉnh. Vì vậy, chăm lo đời sống cho LĐN rất cần được được các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Chăm lo quyền lợi cho lao động nữ
Chăm lo cho lao động nữ

“Dù cuộc sống còn những khó khăn, song sự quan tâm giúp đỡ cả vật chất và tinh thần của các cấp công đoàn, giúp tôi có thêm sức mạnh”, Mai Thị Lim đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế cảm động.

Chăm lo cho lao động nữ
Đồng hành với lao động nữ

Lao động nữ chiếm hơn 65% trong các doanh nghiệp thuộc Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Hoạt động chăm lo đời sống cho lao động nữ luôn được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh tập trung thực hiện.

Đồng hành với lao động nữ
Đồng hành với lao động nữ

“Khi ban nữ công quần chúng đồng hành cùng nữ đoàn viên, công nhân lao động tháo gỡ những vấn đề họ đang gặp phải sẽ tạo được niềm tin, thu hút họ tích cực tham gia hoạt động công đoàn”, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao tỉnh (LĐLĐ) tỉnh khẳng định.

Đồng hành với lao động nữ
Return to top